Nhân viên Công ty NEW PRO cưỡng đoạt tài sản của đại lý ?!

(Baohatinh.vn) - Hợp đồng chưa thanh lý, các thủ tục điều kiện kèm theo chưa kết thúc, thế nhưng, nhân viên của Công ty CP và Thương mại NEW PRO đã xông vào cửa hàng của Công ty CPTM-DV Bảo Quỳnh Anh cưỡng đoạt tài sản.

nhan vien cong ty new pro cuong doat tai san cua dai ly

Các đối tượng xông vào bốc hệ thống máy pha sơn bất chấp sự phản đối của chủ đại lý.

Sáng 19/12, Hoàng Văn Dũng - nhân viên quản lý thị trường sơn ở Hà Tĩnh của Công ty CP và Thương mại NEW PRO (gọi tắt là công ty NEW PRO, có trụ sở đóng tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đến gặp chị Nguyễn Thị Thanh Loan – Giám đốc Công ty Bảo Quỳnh Anh (ở xóm Hòa, xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh) để yêu cầu trả lại hệ thống máy pha màu sơn NEW PRO tinting.

Tuy nhiên, do công ty đang thực hiện việc cung cấp sơn NEW PRO cho khách hàng, cần máy pha màu để thi công công trình nên chị Loan đề nghị với đại diện NEW PRO đến cuối tuần sẽ bàn giao lại máy và thanh, quyết toán các hợp đồng, hàng hóa. Không chấp nhận đề nghị này, Dũng đã gọi thêm người và xông vào ngang nhiên tháo dỡ hệ thống máy pha trong cửa hàng chị Loan, mang ra xe và tẩu tán. Mặc cho chị Loan và nhân viên cửa hàng can ngăn, phản đối.

Trao đổi với chúng tôi, chị Loan cho biết: Công ty chúng tôi chủ yếu cung cấp gạch lát, thiết bị nội thất, vệ sinh. Đầu năm 2016, NEW PRO cử nhân viên vào tiếp thị, đề nghị chúng tôi làm đại lý sơn NEW PRO tại Hà Tĩnh. Biết rằng đây là hãng sơn chưa chiếm được nhiều thị phần tại địa phương, nên chúng tôi không có ý định tham gia. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc tiếp xúc, NEW PRO đã ngầm thỏa thuận thời gian đầu sẽ không áp dụng chính sách “doanh số bán hàng”của đại lý. Nghĩa là, dù không bán đủ số lượng vẫn được hưởng các hỗ trợ tương ứng. Vì thế, Công ty Bảo Quỳnh Anh mới đồng làm đại lý bán sơn cho NEW PRO.

Nhằm phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh của đại lý, ngày 20/3/2016, NEW PRO đã ký hợp đồng cho Công ty Bảo Quỳnh Anh mượn 1 hệ thống máy pha màu (sơn) NEW PRO tinting trị giá hơn 300 triệu đồng với thời hạn 3 năm. Từ ngày ký kết các điều khoản hợp đồng, 2 bên vẫn thường xuyên giao dịch, cung cấp hàng hóa, thanh quyết toán tiền–hàng và thực hiện các nghĩa vụ như đã cam kết.

nhan vien cong ty new pro cuong doat tai san cua dai ly

Hệ thống máy pha sơn được bốc lên xe và nhanh chóng tẩu tán khỏi hiện trường

Cách đây chừng 1 tuần, máy bị hỏng nên Công ty Bảo Quỳnh Anh liên hệ với NEW PRO cho kỹ thuật vào sửa chữa thì công ty này có ý định thu hồi máy. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng nên Công ty Bảo Quỳnh Anh đề nghị tiếp tục được sử dụng một thời gian.

“Theo thỏa thuận, nếu NEW PRO chấm dứt hợp đồng cho mượn tài sản trước thời hẹn thì phải nêu rõ lý do và thông báo (bằng văn bản) trước cho chúng tôi để chuẩn bị. Đồng thời, các bên phải thực hiện các nghĩa vụ liên quan. Đó là chưa nói, khi bàn giao tài sản thì có biên bản ký tá, nay đùng đùng xông vào lấy, khác gì cướp. Khi tiếp cận thì nhiệt tình, nài nỉ, bây giờ bỗng quay ra chèn ép, gây khó khăn. Phải chăng NEW PRO muốn ép chúng tôi để dành thị phần bán lẻ (mà Công ty Bảo Quỳnh Anh đã tạo dựng lên) cho một đại lý khác” – chị Nguyễn Thị Thanh Loan bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Thế Bồng – Trưởng Công an xã Thạch Hưng (TP. Hà Tĩnh) cho biết: Nhận được tin báo, tôi có mặt tại hiện trường, nhưng nhóm người đến lấy tài sản đã rời khỏi hiện trường. Việc thu hồi tài sản không được trình báo và rõ ràng là gây mất an ninh trên địa bàn. Bước đầu công an xã đã tiếp nhận thông tin, lấy lời khai của phía chị Loan, chuyển cho Công an thành phố xử lý vụ việc.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast