Nữ trinh sát tận tụy

Chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn nhưng trong lĩnh vực công tác nào, nữ CBCS Công an tỉnh đều có những đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp giữ gìn ANTT. Nhiều chị trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Công an nhân dân (CAND) học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà - Đội trưởng Đội An ninh văn hóa báo chí, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị (ANCT) nội bộ - Công an tỉnh là một trong những tấm gương như thế.

Để nắm chắc tình hình, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ nội bộ trên các địa bàn, cơ quan, đơn vị được phân công, đòi hỏi mỗi CBCS phải kiên trì, bền bỉ, tận tụy và phương pháp làm việc khoa học. Với 17 năm trong nghề cũng là chừng ấy thời gian chị Hà gắn bó với lĩnh vực bảo vệ ANCT nội bộ. Chị tích cực học hỏi các thế hệ đi trước, tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xuất thân trong một gia đình bố là chiến sĩ công an, nên ngay từ nhỏ, chị ước mơ được khoác trên mình sắc phục CAND, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, từ đó, chị cố gắng học tập tốt. Ra trường, chị về nhận công tác tại Phòng Bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng (nay là Phòng Bảo vệ ANCT nội bộ).

Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Hà luôn tận tụy với công việc
Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Hà luôn tận tụy với công việc

Là một trinh sát, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn làm tốt công tác nắm tình hình trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là công tác bảo vệ nội bộ của các cơ quan, đơn vị để tham mưu, đề xuất với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục, không để địch và các phần tử xấu lợi dụng chống phá. Đồng thời chủ động tham mưu cho lãnh đạo phòng, Công an tỉnh giải quyết các vấn đề nổi cộm trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Thời gian qua, chị đã chỉ đạo lực lượng trinh sát trong đội nghiệp vụ phát hiện 122 cơ sở vi phạm trong việc kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa, 31 cơ sở phát hành xuất bản phẩm sai quy định, phối hợp các ngành chức năng xử lý theo thẩm quyền. Chị cùng đồng đội tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn 60 sự kiện chính trị, lễ hội, văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn, tích cực tham gia bảo vệ an toàn các đoàn khách về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh cũng như các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp, được ghi nhận và đánh giá cao.

Đại tá Phan Thành Giáp – Trưởng phòng Bảo vệ ANCT nội bộ Công an tỉnh cho biết: Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị được phân công, nhất là lĩnh vực đảm bảo an ninh văn hóa, nghệ thuật, báo chí… Là đội trưởng, Thiếu tá Hà đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai nhiều biện pháp, giúp lãnh đạo phòng xây dựng các chương trình kế hoạch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn tích cực tham gia phong trào phụ nữ trong Công an tỉnh. Hiện nay, chị là Hội trưởng Hội Phụ nữ cơ sở khối an ninh, luôn phát huy vai trò của chủ tịch hội phụ nữ cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của hội đề ra. Nhiều năm liền, Hội Phụ nữ cơ sở khối An ninh và cá nhân Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà được các cấp khen thưởng. Năm 2013, gia đình chị được UBND tỉnh biểu dương trong phong trào phụ nữ Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn “5 không, 3 sạch”.

Với những thành tích đó, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà được đồng đội suy tôn là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tuyên dương trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Công an tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast