Quá thời hạn thông báo: HTX Thành Tâm vẫn không đóng điện cho dân

(Baohatinh.vn) - Sau 9 ngày bị cắt điện, gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chưa được HTX Kinh doanh tổng hợp điện Thành Tâm (HTX Điện Thành Tâm) đóng điện trở lại. Để sinh hoạt, chị phải "xin" điện hàng xóm, vừa yếu, vừa mất an toàn.

Thời gian qua, một số hộ sử dụng điện tại xã Cẩm Nhượng có ý kiến phản ánh, bình luận trên mạng xã hội về tiền điện tháng 8 tăng cao bất thường. "Ứng xử" với "sự cố" này, thay vì tìm hiểu ngọn nguồn thì HTX Điện Thành Tâm lại "điểm danh" 20 hộ có ý kiến và thông báo ngừng cung cấp điện. Tuy nhiên, trước sự phản ứng quyết liệt của các hộ dân, HTX chỉ tháo công tơ và cắt điện của 2 gia đình là chị Nguyễn Thị Hoa (hộ đầu tiên đăng thông tin lên facebook) và anh Nguyễn Tiến Phượng.

Quá thời hạn thông báo: HTX Thành Tâm vẫn không đóng điện cho dân

Để có điện sinh hoạt, chị Nguyễn Thị Hoa phải "xin" điện hàng xóm, vừa yếu, vừa mất an toàn.

Chị Nguyễn Thị Hoa (thôn Tân Hải) bức xúc: “Khách hàng thắc mắc, thay vì cử cán bộ xuống kiểm tra, xác minh, làm việc rõ, HTX Điện Thành Tâm đã vội vàng gửi thông báo cắt điện. Dù gia đình tôi không đồng ý, HTX vẫn tự ý tháo đồng hồ, cắt điện. Để sinh hoạt, tôi phải "xin" điện hàng xóm, vừa yếu vừa mất an toàn. Đến nay, sau 9 ngày bị cắt điện, HTX vẫn không đóng điện trở lại cho gia đình".

Quá thời hạn thông báo: HTX Thành Tâm vẫn không đóng điện cho dân

Mất điện, gia đình anh Nguyễn Tiến Phượng sử dụng máy nổ, ảnh hưởng tới việc kinh doanh thủy hải sản.

Còn anh Nguyễn Tiến Phượng (thôn Phúc Hải) cho hay: “Tiền điện tháng 7 của nhà tôi chỉ 2 triệu đồng, trong khi tháng 8 “nhảy” lên gần 4,6 triệu đồng. Khi tôi có ý kiến thắc mắc thì bị HTX cắt điện. Sau khi hoàn tất việc kiểm định công tơ, viết đơn, gia đình mới được HTX cấp điện trở lại. Dù hiện nay đã có điện song trước đó HTX tự ý cắt điện mà không có biện pháp cấp điện thay thế đã ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh thủy hải sản của chúng tôi”.

Trao đổi với phóng viên vào chiều ngày 24/9 về việc cấp điện trở lại cho người dân, ông Nguyễn Trọng Dũng – Giám đốc HTX Điện Thành Tâm thẳng thừng: “Chỉ khi nào gia đình bà Hoa viết đơn yêu cầu cấp điện trở lại thì HTX mới giải quyết”(?).

Quá thời hạn thông báo: HTX Thành Tâm vẫn không đóng điện cho dân

Ông Nguyễn Trọng Dũng – Giám đốc HTX Điện Thành Tâm: “Chỉ khi nào gia đình bà Hoa viết đơn yêu cầu cấp điện trở lại thì HTX mới giải quyết”.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, cho biết: “Ngày 16/9/2018, UBND xã Cẩm Nhượng nhận được Công văn số 01/HTX ngày 14/9/2018 của HTX Điện Thành Tâm về việc phối hợp, giúp đỡ kiểm tra, thẩm định tình trạng đồng hồ điện. Trong khi chưa có ý kiến của UBND xã, HTX đã gửi thông báo đến một số hộ về lịch cắt điện để mang đồng hồ đi thẩm định và tiến hành tháo đồng hồ, cắt điện, gây bức xúc trong nhân dân”.

Quá thời hạn thông báo: HTX Thành Tâm vẫn không đóng điện cho dân

Đã quá 2 ngày, HTX Điện Thành Tâm vẫn chưa cấp điện trở lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoa

Theo ông Hùng, việc làm của HTX Điện Thành Tâm là sai. HTX này là tổ chức bán điện, khách hàng sử dụng điện có quyền phàn nàn về giá cả hay chất lượng dịch vụ. Thay vì đối thoại, tìm phương án giải quyết tích cực thì HTX lại vội vàng tháo công tơ, cắt điện. Thời gian cắt điện dài (từ ngày 17 - 23/9) song HTX không bố trí công tơ thay thế để cấp điện cho nhân dân.

“Theo nội dung thông báo thì ngày 24/9, HTX phải cấp điện trở lại cho người dân. Tuy nhiên, đến nay đã quá 2 ngày HTX vẫn chưa có động thái gì. UBND xã đã yêu cầu HTX phải ngay lập tức đóng điện trở lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoa để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt an toàn, ổn định song HTX vẫn không tuân thủ. Chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn kiểm tra, xác minh và sẽ có các hình thức xử lý theo thẩm quyền” – ông Hùng cho biết thêm.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast