Quán triệt, triển khai thực hiện tốt những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/1, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên sâu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Thượng tướng Trần Việt Tân - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã nghiên cứu các chuyên đề, tổng quan về công tác PCCC và nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Cảnh sát PCCC trong thời gian tới; nghe nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; nội dung cơ bản của Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014, Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

Quán triệt, triển khai thực hiện tốt những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC ảnh 1

Theo đó, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC sửa đổi, bổ sung 33/65 điều và bãi bỏ một số quy định không còn phù hợp của Luật PCCC năm 2001; đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nêu rõ vai trò, trách nhiệm PCCC của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình; quy định bảo hiểm cháy, nổ là một trong những quy định bắt buộc đối với các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; quy định về trang bị phương tiện PCCC; quy định xây dựng thực tập, phương án chữa cháy; trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục trong PCCC; phòng cháy các công trình đặc thù có nguy cơ cháy, nổ cao; quy định về nghành nghề, dịch vụ về PCCC; quy định chế độ chính sách, trang bị phương tiện PCCC cho lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở....

Diễn tập PCCC tại chợ Phố Châu (Hương Sơn).

Diễn tập PCCC tại chợ Phố Châu (Hương Sơn).

Hội nghị cũng đã đánh giá tổng quan về công tác PCCC, những tồn tại, hạn chế trong 10 năm thực hiện Luật PCCC.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu tổ chức túc quán triệt nghiêm Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật PCCC trong toàn thể cán bộ, công nhiên viên trong cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trong công tác PCCC. Đặc biệt, trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Mùi, các tổ chức, đơn vị, cá nhân cần chủ động, làm tốt công tác phòng chống cháy, nổ, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để cháy, nổ xảy ra.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast