Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã vùng biên giới

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/5, UBND xã Sơn Kim 1, (Hương Sơn) tổ chức sơ kết thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013- 2016". Đây là xã được chọn làm đề án điểm của cả nước.

Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Sơn Kim 1 đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn các cấp về việc thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013- 2016"; chủ động xây dựng kế hoạch, giao trách nhiệm cho các ban, ngành, đoàn thể có liên quan triển khai thực hiện đồng bồ, sát với tình hình thực tế địa bàn…

Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã vùng biên giới ảnh 1

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện đề án

Đặc biệt, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn đoàn kết, gắn bó, có nhiều sáng kiến trong chương trình hành động và cụ thể hóa trong quá trình thực hiện đề án. Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hiệp định, quy chế về khu vực biên giới. Tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân nhận thức sâu sắc về âm mưu "diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch.

Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho các xã vùng biên giới ảnh 2

Vì thế, thời gian qua, nhận thức về pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, các tai tệ nạn được đẩy lùi, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng vào việc đưa Sơn Kim 1, xã biên giới đầu tiên trên cả nước hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Tại hội nghị, đại biểu đã tổ chức thảo luận, nêu lên một số tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện đề án; đưa ra các chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast