Thắt chặt tình quân dân Việt – Lào

Theo Trung tá Võ Trọng Hải - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo: Hiện nay, 5 bản ngoại biên với tỉnh ta là: Thoọng Pẹ, Na Pê, Na Hạt, Noọng Ó, Lắc Hạ (huyện Khăm Cợt, tỉnh BôLyKhămXay, nước CHDNND Lào) đang vào mùa giáp hạt, nhiều hộ dân đang thiếu đói, có hộ không có gạo ăn, chăn đắp...

Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã báo cáo Bộ chỉ huy Bô đội Biên phòng Hà Tĩnh và triển khai cán bộ trực tiếp sang khảo sát tình tế tại các bản đó.

Đại diện nhà tài trợ và Đồn BP Cửa khẩu Cầu treo trao quà hỗ trợ nhân dân các bản ngoại biên (Lào) đối diện với Hà Tĩnh
Đại diện nhà tài trợ và Đồn BP Cửa khẩu Cầu treo trao quà hỗ trợ nhân dân các bản ngoại biên (Lào) đối diện với Hà Tĩnh

Sau khi khảo sát đời sống của đồng bào các bản ngoại biên đối diện Hà Tĩnh và được sự nhất trí của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phát động phong trào quyên góp trong toàn đơn vị, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung sức giúp đỡ. Đến nay, Đồn đã quyên góp và kêu gọi được 50 triệu đồng, 115 chiếc chăn và 120 thùng quần áo.

Tích cực tham gia cứu trợ đợt này cùng với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo là Đại đức Thích Thuần Chơn - Trụ trì Chùa Quảng Vân, xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) và 3 mẹ con gia đình bà: Phan Thị Tọi, trú tại khối 1, thị trấn Tây Sơn (là người mang hai quốc tịch Việt và Lào) đã trực tiếp sang trao hàng trăm suất quà cho bà con nhân dân 5 bản với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Những nghĩa cử cao đẹp đó không những thể hiện tình hữu nghị quân dân Việt - Lào mà còn góp phần xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị giữa hai nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast