Từ ngày 6-12, biển số ôtô, xe máy tăng lên 5 số

“Theo quy định của Bộ Công an, từ ngày 6/12/2010, biển số xe đăng ký mới sẽ tăng từ 4 số hiện nay lên 5 số. Các thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi biển số xe cũng giản tiện hơn” – Đại tá Nguyễn Thanh Bảo - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Tiếp tục thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính theo Đề án của Chính phủ, kế thừa và phát huy các quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, ngày 12/10/2010, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe (gọi tắt là Thông tư 36). Thông tư có hiệu lực từ ngày 6/12/2010.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm thủ tục đăng kí xe
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm thủ tục đăng kí xe

Thông tư 36 quy định, chuyển nhóm số thứ tự xe đăng ký của biển số trong nước từ 4 chữ số thành 5 chữ số tự nhiên. Riêng kích thước biển số và kí hiệu các địa phương vẫn giữ nguyên.

Trao đổi với PV Hà Tĩnh Online, ông Nguyễn Thanh Bảo - Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết: “Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai tập huấn Thông tư 36 cho các đơn vị huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Việc thay đổi biển số xe đăng ký mới tăng từ 4 số lên 5 số và các thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi biển số xe có nhiều điểm mới và giản tiện hơn cho người dân”

Đối với hồ sơ đăng ký, quy định trước đây, chủ xe tự quản lý chứng từ chuyển nhượng và chứng từ lệ phí trước bạ xe, Thông tư quy định lưu lại trong hồ sơ đăng ký, không trả lại cho chủ xe. Đối với chứng từ lệ phí trước bạ xe, Thông tư quy định chỉ cần Biên lai lệ phí trước bạ xe thay quy định cả biên lai và tờ khai lệ phí trước bạ như trước đây.

Thông tư 36 cũng quy định, để thuận tiện cho việc đăng ký tạm thời, chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất.

“Biển cũ 4 số đang sử dụng vẫn được giữ nguyên không phải đổi. Nhưng ai có nhu cầu đổi từ biển 4 số sang 5 số thì được đổi và phải nộp lệ phí bình thường. Trong trường hợp mất biển hoặc sang tên, di chuyển sang tỉnh khác hay biển số bị mờ, gẫy, hỏng thì sẽ phải sử dụng biển 5 số” – Đại tá Nguyễn Thanh Bảo cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast