Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh cố tình vi phạm Luật Giao thông

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của Trung tá Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT thị xã Kỳ Anh liên quan đến nội dung “Nhan nhản học sinh TX Kỳ Anh vi phạm Luật Giao thông” mà Báo Hà Tĩnh đã thông tin.

xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh co tinh vi pham luat giao thong

Tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông, nhất là các trường dọc QL1A còn diễn ra phổ biến

Trung tá Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khẳng định: "Thời gian tới, bên cạnh tập trung công tác tuần tra, kiểm soát đối với hoạt động tham gia thông nói chung, lực lượng chức năng địa phương sẽ quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về các trường. Để nâng cao hiệu quả, tính răn đe, mong các trường có chế tài mạnh mẽ hơn trong việc xử lý học sinh và mong nhận được sự đồng hành từ các bậc phụ huynh".

xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh co tinh vi pham luat giao thong

Trên tuyến QL 1A đoạn đi qua TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh vào đầu giờ buổi sáng và giờ tan học thường xuyên xuất hiện hình ảnh học sinh THCS, THPT không đội mũ bảo hiểm.

Theo ghi nhận của P.V Báo Hà Tĩnh, Trường THCS Sông Trí có rất nhiều học sinh vi phạm Luật Giao thông, song thầy Ngô Đình Dũng - Hiệu trưởng nhà trường vẫn khẳng định: "Tình trạng vi phạm đó chỉ là một số em" (?!).

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, do tuổi của các em rất hiếu động, chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc chấp hành Luật Giao thông; nhà trường rất khó để quản lý được hết, nhất là khi các em đã ra khỏi cổng trường.

xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh co tinh vi pham luat giao thong

Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật thì các nhà trường cần có các biện pháp mạnh tay hơn để hạn chế học sinh vi phạm Luật Giao thông.

Về vấn đề này, Trung tá Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh cho rằng: Với thực trạng trạng và quan điểm như vậy, nếu chỉ mỗi lực lượng CSGT thì rất khó cải thiện tình hình. Quan trọng nhất là sự phối hợp, vào cuộc của nhà trường, gia đình. Nhà trường cần sát sao hơn, có các chế tài mạnh mẽ hơn, chứ không chỉ dừng lại ở tuyên truyền, phổ biến pháp luật; quản lý học sinh, không nên theo kiểu học sinh qua khỏi cổng trường là thôi.

xu ly nghiem cac truong hop hoc sinh co tinh vi pham luat giao thong

Ngay cả phụ huynh còn vi phạm thì việc giáo dục cho con em là điều khó khăn.

"Đối với phụ huynh, quan trọng nhất là sự đồng thuận với lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ. Khi đơn vị chốt chặn tại một số điểm gần trường, những học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy đến trường bị xử lý sẽ chậm học. Khi đó, các bậc phụ huynh lại gây khó dễ cho lực lượng khiến công tác xử lý gặp nhiều khó khăn. Trên thực tế đã có rất nhiều bậc phụ huynh phản đối, cản trở khi lực lượng xử lý học sinh vi phạm" - Trung tá Hoàng chia sẻ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast