2 cựu tay vợt số 1 bị loại ở Bắc Kinh

Bất ngờ thất thủ trước các đối thủ kém xa về đẳng cấp, hai cựu tay vợt số 1 thế giới là Karolina Pliskova (ảnh trên) và Caroline Wozniacki đã dừng bước ở vòng 3 China Open.

2 cuu tay vot so 1 bi loai o bac kinh

“Tôi không nghĩ đến thứ hạng của đối thủ, mà chỉ tập trung vào trận đấu của mình”, Sorana Cirstea phát biểu sau chiến thắng bất ngờ 6-1, 7-5 trước cựu tay vợt số 1 thế giới Karolina Pliskova.

Đó cũng là trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Romania đang xếp hạng 46 thế giới, Sorana Cirstea trước đối thủ nằm trong top 5 WTA.

Họ mới chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần trước đây, đó là tại giải Thái Lan Mở rộng năm 2014. Năm đó, Pliskova đã đánh bại Cirstea ở tứ kết, trước khi lọt vào đến chung kết.

Tái ngộ nhau ở Bắc Kinh lần này, Cirstea đã có màn trả thù ngọt ngào chỉ sau 83 phút đồng hồ, và ấn tượng nhất chính là cuộc lội ngược dòng thắng liền 5 game cuối trận.

“HLV nói tôi rằng, tôi đang bị dẫn trước 2-5 ở set 2 và lúc đó tôi đã bị dồn sát vào chân tường bởi tỷ số đang là 0-40. Tôi thậm chí còn không nhận ra tình thế hiểm nghèo đó, mà chỉ nỗ lực kiếm lại từng điểm số.”.

Chính cú đánh trái tay lỗi của tay vợt người Czech đã mang lại cơ hội tốt cho Cirstea lật ngược tình thế, trước khi tiến đến thắng lợi chung cuộc.

Tại tứ kết, Cirstea sẽ đối mặt hạt giống số 9 Jelena Ostapenko. Tay vợt người Latvia chỉ đánh có 3 game thì đã có tấm vé đi tiếp, bởi đối thủ Peng Shuai xin bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương, lúc đang bị dẫn 3-0.

2 cuu tay vot so 1 bi loai o bac kinh

Petra Kvitova sẽ tranh vé vào bán kết China Open với Barbora Strycova

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 12 Petra Kvitova đã không gặp mấy khó khăn để vượt qua Wozniacki chỉ sau 73 phút với tỷ số 6-1, 6-4.

4 cặp đấu đơn nữ China Open 2017 sẽ diễn ra trong hôm nay (6/10), gồm:

11:30 Daria Kasatkina - Simona Halep

13:30 Jelena Ostapenko - Sorana Cirstea

15:30 Barbora Strycova - Petra Kvitova

20:00 Elina Svitolina - Caroline Garcia

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast