Australian Open 2016 khởi tranh hôm nay

Australian Open, giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2016 sẽ khởi tranh từ hôm nay (18/1) và kéo dài đến hết ngày 31/1 tại Melbourne Park (Australia) trên mặt sân cứng ngoài trời.

Djokovic sẽ có trận ra quân tại Australian Open 2016 gặp Hyeon Chung

Với đẳng cấp vượt trội và tại giải đấu từng giành được 5 danh hiệu trong 11 lần góp mặt, tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic được dự đoán sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Australian Open lần này.

Đối với "Tàu tốc hành" Roger Federer và "Vua sân đất nện" Rafael Nadal thì quá khứ huy hoàng khó có thể giúp hai tay vợt này thành công tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm này. Nadal đã vừa trải qua một mùa giải 2015 tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình và gần nhất là trận thua tại chung kết Qatar Open ở Doha trước Djokovic hồi tuần trước.

Federer phải thừa nhận Djokovic hiện giờ ở một đẳng cấp riêng

Trong khi, tình cảnh của tay vợt 34 tuổi người Thụy Sỹ cũng không khá hơn là mấy. Thể lực suy giảm do tuổi tác đã khiến Federer khó duy trì được phong độ ở những trận đấu kéo dài trên 3 set. Mới đây tại Brisbane International, giải đấu khởi động trước thềm Australian Open 2016, Federer đã mất chức vô địch vào tay chính đối thủ từng thua mình ở trận chung kết giải đấu này năm trước, Milos Raonic.

Dù quyết tâm cao nhưng tay vợt số 2 thế giới hiện nay, Andy Murray cũng chưa chắc đã có thể gây nên cú sốc tại Melbourne Park. Tâm lý thi đấu không ổn định và không chịu được áp lực vẫn là điểm yếu mà Murray cần phải cải thiện nếu muốn làm nên lịch sử.

Serena Williams

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams vẫn là cái tên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Australian Open năm nay. Trong 15 tham dự giải thì tay vợt 34 tuổi người Mỹ này đã đoạt được 6 danh hiệu với thành tích 68 trận thắng và chỉ thua 9 trận.

Tuy nhiên, ai mà biết trước được tương lai khi biết đâu sẽ có một lúc nào đó xuất hiện một cái tên khiến nhà ĐKVĐ của giải phải dừng bước. Nếu vô địch Australian Open lần này thì Serena Williams sẽ trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Open Era, sánh ngang kỷ lục của huyền thoại người Đức, Steffi Graf với 22 Grand Slam trong sự nghiệp.

Một số trận đấu đáng chú ý ngày 18/1

Vòng 1 Australian Open 2016

Đơn nam

07h00

Philipp Kohlschreiber – Kei Nishikori

08h30

Yuki Bhambri – Tomas Berdych

10h00

Novak Djokovic – Hyeon Chung

15h00

Roger Federer – Nikoloz Basilashvili

Đơn nữ

07h00

Luksika Kumkhum – Petra Kvitova

08h30

Serena Williams – Camila Giorgi

10h45

Agnieszka Radwanska – Christina McHale

15h00

Nao Hibino – Maria Sharapova

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast