Báo chí thế giới: Cả hành tinh kinh ngạc về Federer

Huyền thoại Roger Federer thêm một lần khắc tên vào lịch sử trên mặt sân cỏ Wimbledon nói riêng sau chiến thắng 3-0 trước Cilic 3-0 (6-3, 6-1, 6-4). Anh chứng tỏ đẳng cấp và sức chiến đấu dẻo dai khi giành Gland Slam ở tuổi 35.

Tờ Dailymail (Anh) viết: “Federer trở thành người đầu tiên giành được 8 danh hiệu đơn nam Wimbledon. Huyền thoại của sân cỏ đã đánh bại Marin Cilic, người khóc nức nở sau trận với chiến thắng 3-0”.

bao chi the gioi ca hanh tinh kinh ngac ve federer

Hình ảnh Federer ôm cúp Wimbledon lan truyền khắp nơi

Tờ Guardian và Telegraph chẳng biết nói gì hơn khi giật tít: “Federer với kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon”. Cây bút Kevin Mitchell bình luận: “Chiến thắng của Federer trước Cilic không bất ngờ, kể cả kết quả thắng 3 set. Vì Federer là VUA ở mặt sân cỏ. Anh áp đảo Cilic từ đầu, dù chênh lệch lớn về tuổi tác (7 tuổi)”.

Hãng BBC dẫn lời Boris Becker, người từng ba lần vô địch Wimbledon: "Chúng tôi không thể dùng từ ngữ nào để nói về Federer. Anh tạo nên những kỷ lục và xây một tượng đài sừng sững”. Trong khi Tim Henman nói: “Federer làm mọi thứ trở nên quá dễ dàng nhưng kĩ thuật của anh ấy thì quá khó để bắt kịp”.

bao chi the gioi ca hanh tinh kinh ngac ve federer

Federer trên khắp mặt báo thế giới

Tờ Marca (Tây Ban Nha) viết: “Federer, huyền thoại không bao giờ dừng lại”. Tờ AS không khỏi kinh ngạc: “Federer ở tuổi 35, đoạt chức vô địch Wimbledon dễ như trở bàn tay (không thua set nào). Phép thuật của anh ấy ở All England mê hoặc mọi người. Federer đơn giản là vĩnh cửu”.

Tờ Corrierre dello Sport (Ý) viết: “Vô địch Wimbeldon. Federer, huyền thoại bất tử. Gần 36 tuổi, Federer đánh bại Cilic, tiếp tục khắc tên vào giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ”.

Báo chí quê nhà Thụy Sỹ của Federer tràn ngập thông tin. Tờ Le Matin giật dòng tít: “Cả hành tinh kinh ngạc về Federer”. Tờ 24 Heures bình luận: “Roger Federer tiếp tục viết câu chuyện huyền thoại của mình. Chiến thắng và những kỷ lục ở tuổi 35. Thật phi thường! Và Federer sẽ còn làm nhiều hơn thế nữa”.

bao chi the gioi ca hanh tinh kinh ngac ve federer

Tờ Le Matin ở quê nhà Thụy Sỹ ca ngợi, tự hào về Federer

Một số tờ khác như Neue Zuericher Zeitung hay Tages Anzeiger đều dành cho người hùng dân tộc Federer những lời ca ngợi. Họ tự hào về Federer và chờ thêm những kì tích.

Các fan tất nhiên cũng bùng nổ, tràn ngập câu từ tán tụng, tung hô Federer. Tài khoản tên gnavas103 viết trên Twitter: “Còn gì để nói về Federer nữa khi chúng ta đã nói hết về anh ấy trong một thập kỷ qua? Tay vợt vĩ đại nhất mà thế giới từng sản sinh ra”.

Tài khoản twitter Md Asif Khan thán phục "Tàu tốc hành": "Người vĩ đại nhất trong lịch sử. Federer đã lập kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon. Hãy cúi chào anh thôi nào".

Tài khoản Michael Powell sửng sốt: "Roger Federer không thể là người thường mà như đến từ hành tinh khác vậy. Anh ấy đã 36 tuổi, và vẫn nghiền nát một người trẻ hơn tới 10 tuổi".

“Leo Messi, Michael Jordan, Roger Federer. Những VĐV vĩ đại nhất mà tôi từng thấy”, trung vệ Gerard Pique của Barca viết.

"Cảm thấy biết ơn khi được lớn lên cùng thời với Federer và Nadal, hai vận động viên tuyệt vời nhất tôi từng được xem", một fan xúc động.

Độc giả có tài khoản Nabit còn so sánh với CLB bóng đá Liverpool: “Trong 27 năm qua, Liverpool không vô địch nước Anh lần nào và vẫn dậm chân ở 18 danh hiệu. Trong khi đó Federer cũng chỉ cần khoảng thời gian tương tự để có cho mình 19 danh hiệu Grand Slam”.

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast