Chung kết Wimbledon: Federer sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Nếu giành chiến thắng trước Marin Cilic trong trận chung kết Wimbledon diễn ra vào tối nay (16/7), Federer sẽ vượt qua cả Renshaw, Pete Sampras để độc chiếm danh hiệu người vô địch Wimbledon nhiều nhất trong lịch sử.

chung ket wimbledon federer se lap ky luc vo tien khoang hau

Thật không thể tin nổi!!! Ở tuổi 35 và 342 ngày, Federer vẫn đang băng băng vượt qua những chướng ngại vật cuối cùng để hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp, nếu thắng trong trận đấu tối nay FedEx sẽ là tay vợt già nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên Open.

Không chỉ có vậy, anh sẽ vượt qua cả Renshaw, Pete Sampras để độc chiếm danh hiệu người vô địch Wimbledon nhiều nhất trong lịch sử, trở thành người đầu tiên dành tới 8 danh hiệu Wimbledon.

Ngoài ra, nếu FedEx toàn thắng trong 3 set liền trước Cilic, anh sẽ trở thành người đầu tiên vô địch mà không thua set nào sau 41 năm ở Wimbledon.

chung ket wimbledon federer se lap ky luc vo tien khoang hau

Liệu sự điềm tĩnh, già dơ của Federer có thắng được sức trẻ của Cilic

Nhưng những con số chỉ làm nền chứ không nói lên niềm vui mà Federer mang lại cho khán giả khi thi đấu.

Người ta đã thắc mắc liệu Federer có còn ở phong độ đỉnh cao ở tuổi 35, và khi nạn nhân mới nhất của anh ở bán kết là Tomas Berdych, đã chia sẻ rằng: “Điểm yếu duy nhất của Roger là quyền khiếu nại”.

Nhưng Cilic không tin rằng chỉ có quyền khiếu nại mới làm chậm được Federer, FedEx có thể khiến các tay vợt mắc hội chứng tự ti khi gặp anh nhưng Cilic không nằm trong số đó.

chung ket wimbledon federer se lap ky luc vo tien khoang hau

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Cilic vẫn rất tự tin trước trận chung kết với huyền thoại Federer

Cilic rất tự tin khi được Jonas Bjorkman, một người từng vào bán kết Wimbledon trong sự nghiệp huấn luyện.

Trong khi Federer có rất nhiều cột mốc để chinh phục tối nay, với Cilic một chức vô địch sẽ có ý nghĩa to lớn không kém.

Anh có cơ hội trở thành người đầu tiên chấm dứt sự thống trị của nhóm Big Four tại Wimbledon, 15 năm qua những Federer, Nadal, Murray và Djokovic đã thay nhau nâng chức vô địch.

Hiện tại chỉ số đối đầu giữa Federer và Cilic đang là 6-1 nghiêng về tay vợt người Thụy Sĩ. Đáng chú ý, kể từ năm 2014 đến nay, cứ gặp FedEx là Berdych thua to, mọi thứ đang ủng hộ Federer giành chức vô địch Wimbledon lần thứ 8.

chung ket wimbledon federer se lap ky luc vo tien khoang hau

Chỉ số đối đầu giữa 2 tay vợt

Tuy nhiên, thất bại duy nhất của Federer trước Cilic cũng khá đau đớn khi anh thua đối thủ 0-3 (3-6, 4-6, 4-6) ở bán kết US Open 2014 – giải Grand Slam mà sau đó tay vợt cao tới 1,98m sau đó thắng tiếp Kei Nishikori ở chung kết để đăng quang.

Cilic có sức trẻ còn Federer có sự lỳ lợm của một tay vợt từng 7 lần đăng quang tại Wimbledon. Kết quả trận đấu này sẽ như thế nào – Federer sẽ đi vào lịch sử hay Cilic sẽ chấm dứt sự thống trị của nhóm Big Four tại Wimbledon trong suốt 15 năm qua, tất cả sẽ được làm sáng tỏ vào lúc 20h00 tối nay (16/7).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast