Djokovic bị loại ngay ở trận đầu ra quân Monte-Carlo Masters

Nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokovic đã bất ngờ bị đánh bại bởi đối thủ kém xa về đẳng cấp, Jiri Vesely hiện đang xếp thứ 55 thế giới ở ngay trận đầu tiên tại vòng 2 Monte-Carlo Masters.

So với Djokovic thì tay vợt người Czech không bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của nhà vô địch Miami Masters vừa qua. Jiri Vesely hiện đang xếp thứ 55 thế giới và mới vỏn vẹn có duy nhất 1 danh hiệu ATP, trong khi Nole vừa xác lập kỷ lục giành được nhiều ATP Masters 1000 nhất trong lịch sử quần vợt với 28 danh hiệu.

Nhưng ở lần chạm trán nhau đầu tiên trong sự nghiệp, Vesely đã gây bất ngờ khi thắng 6-4 trước nhà ĐKVĐ của giải ở ngay set thứ 1 chỉ với lợi thế đúng duy nhất 1 lần bẻ được break trong khi Djokovic không bẻ nổi một game giao bóng nào của đối thủ.

Bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã giúp Djokovic nhanh chóng cân bằng thế trận với phần thắng cách biệt 6-2 ở set kế tiếp. Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa của mình, Vesely đã tạo nên cơn địa chấn tại Monaco khi hạ gục luôn tay vợt người Serbia với thắng lợi chung cuộc 6-4 2-6 6-4 sau xấp xỉ 2 giờ đồng hồ.

Djokovic bị loại ngay ở trận đầu ra quân Monte-Carlo Masters ảnh 2

Rafael Nadal

Ở trận đấu trước đó, hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ Aljaz Bedene chỉ sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Bedene vừa gây ấn tượng ở vòng 1 khi đánh bại được Lucas Rosol, tay vợt từng thắng Nadal ở Wimbledon, và đang hy vọng tiếp tục gây thêm bất ngờ tại vòng 2 Monte-Carlo Masters.

Tuy nhiên, không khó mấy cho Nadal để kết thúc trận đấu chỉ sau 79 phút đồng hồ với 5 lần bẻ game giao bóng thành công, cho dù tay vợt người Slovenia, Bedene cũng đã bẻ được 2 break trong trận đấu này.

Một khởi đầu tốt đẹp cho Nadal tại Monte-Carlo Masters năm nay, khi mà 3 mùa giải gần đây, anh chưa từng một lần chạm vào chiếc cup vô địch giải đấu Masters trên mặt sân đất nện này. 2 lần thua Djokovic lần lượt ở trận chung kết mùa giải 2013 và ở bán kết năm ngoái, còn vào năm 2014 thì Rafa lại bất ngờ thất bại trước David Ferrer tại tứ kết.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast