Djokovic và Murray tranh ngôi số 1 ở trận chung kết lịch sử

Trận “chung kết trong mơ” được chờ đợi giữa Andy Murray và Novak Djokovic tại ATP World Tour Finals đã trở thành hiện thực khi hai tay vợt này đã xuất sắc vượt qua bán kết.

djokovic va murray tranh ngoi so 1 o tran chung ket lich su

Murray và Djokovic quyết đấu vì ngôi số 1. (Nguồn: Getty Images)

Trận chung kết này không chỉ mang ý nghĩa ai sẽ giành ngôi vô địch, mà còn xác định xem ai sẽ là tay vợt số 1 thế giới khi kết thúc năm 2016.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngôi số 1 thế giới được quyết định ở trận đấu cuối cùng trong năm.

Murray đang nắm ngôi số 1, nhưng Nole mới là người được đánh giá cao hơn. Thậm chí, nếu giành chiến thắng, Djokoic không chỉ giành lại ngôi số 1 đã mất hôm 7/11, mà còn đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên giành 5 chức vô địch liên tiếp.

djokovic va murray tranh ngoi so 1 o tran chung ket lich suMurray quyết tâm bảo vệ ngôi số 1 thế giới. (Nguồn: EPA)

Ở vòng bán kết, Murray đã phải rất vất vả mới có thể ngược dòng đánh bại Milos Raonic sau 3 giở 39 phút thi đấu căng thẳng.

Dù bị đánh giá thấp hơn, song Raonic đã nhập cuộc rất tự tin và tận dụng cơ hội rất tốt để giành chiến thắng 7-5 đầy kịch tính ở set 1.

Sang set 2, tay vợt người Canada này tiếp tục khiến Murray gặp vô vàn khó khăn, khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break căng thẳng.

Ở loạt tie-break, Murray đã tạo ra khoảng cách khá lớn khi dẫn trước 4-1, nhưng đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 7-5, qua đó cân bằng tỷ số sau 2 set.

Ở set quyết định, hai tay vợt lại đẩy trận đấu lên mức cao trào và nhiều cảm xúc nhất khi liên tục bẻ giao bóng của nhau, để rồi lại được phân định thắng thua ở loạt tie-break khi tỷ số là 6-6.

Trong màn "đấu súng" quyết định này, Murray đã bản lĩnh hơn ở những lượt giao bóng cuối cùng để thắng 11-9, để giành chiến thắng chung cuộc sau ba set là 5-7, 7-6 và 7-6.

djokovic va murray tranh ngoi so 1 o tran chung ket lich suNole quyết tâm đòi lại ngôi số 1 thế giới. (Nguồn: Reuters)

Trái ngược với Murray, Novak Djokovic đã trải qua trận đấu vô cùng dễ dàng trước tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori.

Chỉ mất hơn có 1 giờ thi đấu, Nole đã ghi tên mình vào trận chung kết ATP World Tour Finals thứ 5 liên tiếp, với chiến thắng cách biệt 6-1, 6-1.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast