Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong 40 năm qua

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên What"s on TV, huyền thoại quần vợt Mỹ - John McEnroe đã khẳng định rằng: "Roger Federer là tay vợt vĩ đại nhất làng quần vợt trong 40 năm qua".

John McEnroe sinh năm 1959 tại Mỹ được xem là một trong tay vợt vĩ nhất của làng banh nỉ thế giới, ông từng "làm mưa làm gió" trong làng quần vợt ở những năm 80 của thế kỷ trước.

Trong suốt sự nghiệp của mình, McEnroe giành được tổng cộng 77 danh hiệu lớn nhỏ (trong đó có 7 danh hiệu Grand Slam gồm 4 US Open và 3 Wimbledon).

Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong 40 năm qua

John McEnroe thời thi đấu đỉnh cao

Trước thềm Wimbledon 2018 khởi tranh, John McEnroe đã có những chia sẻ rất thú vị về Federer với What"s on TV. Theo đó, huyền thoại Mỹ tỏ ra khá tin tưởng về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch của Federer ở Wimbledon năm nay.

Năm ngoái, Federer đã tạo nên kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" khi lần thứ 8 lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Và cơ hội để Federer nâng số danh hiệu Wimbledon lên con số 9 vẫn còn nguyên.

Không chỉ đánh giá về khả năng vô địch của Federer ở Wimbledon 2018, John McEnroe còn ca ngợi "Tàu tốc hành" Thụy Sỹ là tay vợt vĩ đại nhất của làng banh nỉ trong vòng 40 năm qua.

Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong 40 năm qua

"Roger Federer chắc chắn là tay vợt vĩ đại nhất trong vòng 40 năm qua rồi, anh ấy đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam kể từ năm 2016.

Điều đó thật tuyệt vời, nhất là khi anh ấy không còn trẻ nữa. Ở Wimbledon năm nay, Federer đã chủ động nghỉ cả mùa giải trên sân đất nện - do đó anh ấy đã có những chuẩn bị tốt nhất để lần thứ 9 đăng quang tại tại đấu này."

Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong 40 năm qua

Về Rafael Nadal , McEnroe nói thêm: "Nadal đang rất khao khát danh hiệu Wimbledon thứ 3 trong sự nghiệp, nhất là khi kể từ năm 2012 đến nay anh ấy chưa từng lọt vào tứ kết ở giải đấu này.

Tuy nhiên, với việc bị nằm ở nhánh đấu khá "khó nhằn" Nadal sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có hy vọng tranh ngôi vô địch".

Theo banhni.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast