Federer và Hingis sẽ đánh cặp với nhau tại Olympics 2016

Roger Federer vừa xác nhận sẽ sát cánh với Martina Hingis trong màu áo đội tuyển Thụy Sỹ thi đấu tại Thế vận hội Olympics 2016 sẽ diễn ra ở Rio de Janeiro Brazil vào tháng 8 năm sau.

Federer và Hingis tại Hopman Cup ở Australia năm 2001

Tay vợt 34 tuổi từng giành được 17 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, Roger Federer đã nói rằng, anh cảm thấy rất phấn khích khi được đánh cặp với Martina Hingis – nhà ĐKVĐ Wimbledon và US Open ở nội dung đánh đôi.

“Tôi luôn theo dõi các trận đấu mỗi khi Hingis thi đấu. Tôi nghĩ rằng, cô ấy là một thần tượng lớn không chỉ đối với cá nhân tôi” – Federer chia sẻ về người đồng đội lớn hơn mình 1 tuổi, Martina Hingis.

“Cô ấy đã giành được danh hiệu Grand Slam khi tôi vẫn còn đang tập luyện ở trung tâm quần vợt quốc gia. Một thành tích ấn tượng đến mức khó mà có thể tin được vì sao Hingis chơi hay đến thế”.

Martina Hingis đã đăng quang vô địch Wimbledon khi mới 16 tuổi vào năm 1997. Tính đến thời điểm hiện tại, tay vợt nữ 35 tuổi người Thụy Sỹ này đã có được 5 danh hiệu Grand Slam đơn nữ, 11 danh hiệu Grand Slam đôi nữ và 4 danh hiệu Grand Slam đôi nam nữ hỗn hợp (tổng cộng 20 danh hiệu Grand Slam).

Roger Federer đã giành được HCV đôi nam tại Thế vận hội Olympics năm 2008 ở Bắc Kinh (đánh cặp với Stan Wawrinka) và HCB tại kỳ Olympics tổ chức ở London sau đó 4 năm (thua Andy Murray). Tay vợt số 3 thế giới cho biết, Olympics luôn là một sự kiện quan trọng đối với mình. “Tại Thế vận hội Olympics sẽ có các vận động viên tên tuổi góp mặt. Được xem họ thi đấu luôn là những trải nghiệm tuyệt vời khó quên”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast