Federer vô địch Halle Open lần thứ 9

Chỉ mất 2 set đấu để khuất phục tài năng trẻ Alexander Zverev với tỷ số lần lượt là 6-1 6-3, Federer lần thứ 9 đăng quang tại Halle Open.

federer vo dich halle open lan thu 9

Federer tiến vào chung kết Halle Open 2017 một cách rất thuyết phục. Anh thắng trắng 2-0 tất cả các trận cho dù hiện tượng Khachanov hay chính anh trai Alexander là Mischa Zverev đã gây ra không ít phiền toái.

Federer đã có 8 chức vô địch tại Halle Open. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, không nơi nào mang đến nhiều may mắn cho Federer như "miền đất thánh" Halle này.

VIDEO: Roger Federer 2-0 Alexander Zverev

Trước khi trận chung kết này diễn ra, giới chuyên môn tất nhiên nghiêng dự đoán về Federer bởi đẳng cấp cũng như phong độ ấn tượng thời gian qua.

Thế nhưng Zverev cũng có lợi thế của riêng mình, tại Halle Open năm ngoái - Zverev đã chặn đứng "tàu tốc hành" tại bán kết (sau đó thua Florian Mayer ở chung kết).

federer vo dich halle open lan thu 9

Federer đã có chiến thắng dễ dàng trước Alexander Zverev

Tuy nhiên, Federer hiện tại đã khác rất nhiều so với 1 năm về trước. "Tàu tốc hành" có thể đã đi chậm lại nhưng vẫn giữ nguyên độ sắc nét và đẳng cấp ở những cú ra đòn.

Điều này đã được chứng minh trong trận chung kết Halle Open 2017, ở ngay set đấu thứ nhất, Federer đã khẳng định được ưu thế tuyệt đối của mình khi giành tới 3 break (game thứ nhất, game thứ 3 và game thứ 7) qua đó dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

Sang set 2, Zverev thi đấu quyết tâm hơn nhưng không vẫn thể ngăn cản “tàu tốc hành” Thụy Sỹ giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Chung cuộc, Federer đã có chiến thắng thuyết phục trước Alexander Zverev với tỷ số lần lượt là 6-1 6-3, chỉ sau 53 phút thi đấu.

Chiến thắng này đã đưa Federer trở thành tay vợt vĩ đại nhất tại Halle Open với 9 lần đăng quang. Đồng thời, anh cũng là tay vợt già nhất lên ngôi vô địch tại giải đấu này.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast