Hạ gục Azarenka, Kerber lần đầu tiên vào bán kết Australian Open

Hạt giống số 7 người Đức, Angelique Kerber đã xuất sắc đánh bại tay vợt từng 2 lần vô địch giải đấu này Victoria Azarenka sau 2 set đấu với tỷ số 6-3 7-5 để giành vé vào bán kết Australian Open năm nay.

Hạt giống số 7, Angelique Kerber

Angelique Kerber sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Johanna Konta (Anh) gặp tay vợt người Trung Quốc, Zhang Shuai. Cả hai tay vợt Konta và Shuai đều không được xếp hạng hạt giống đã gây ấn tượng tại giải năm nay khi lọt vào đến tận vòng tứ kết, sau khi lần lượt loại các đối thủ tên tuổi ở vòng đấu trước như hạt giống số 21, Ekaterina Makarova và hạt giống số 15, Madison Keys.

Victoria Azarenka

Trước khi bước vào trận tứ kết này, hạt giống số 7 người Đức không thắng nổi một trận nào trong 6 lần đối đầu nhau trước Azarenka. Set đầu tiên diễn ra với thế trận áp đảo và Kerber đã khép lại phần thắng 6-3 sau khi tận dụng thành công 3 break trong 5 cơ hội có được.

Bước sang set đấu thứ 2, tay vợt từng vô địch Australian Open 2 năm liên tiếp 2012 và 2013 vùng lên mạnh mẽ và vượt lên dẫn trước 5-2. Nhưng Kerber còn chơi hay hơn khi thắng 5 game liên tiếp và hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 45 phút đồng hồ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast