Hạ gục Serena, Muguruza vô địch Roland Garros

Đánh bại hạt giống số một Serena Williams 7-5, 6-4 ở trận chung kết đơn nữ, cô gái trẻ Garbine Muguruza (4) đã trở thành nhà vô địch mới của Roland Garros.

ha guc serena muguruza vo dich roland garros

Trước trận đấu này, Serena là người áp đảo về đối đầu khi đã thắng 3/4 lần chạm trán, trong đó đáng chú ý nhất là ở trận chung kết Wimbledon 2015. Nhưng ở lần đụng độ duy nhất trên mặt sân đất nện, vòng 2 Roland Garros 2014, chính Muguruza mới là người chiến thắng.

Có lẽ chính yếu tố ấy đã khiến Muguruza đầy tự tin ở trận chung kết. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha là người giành break trước ở game thứ 5 và sau đó dẫn 4-2 trong set thứ nhất. Serena đòi được một break để gỡ hòa 4-4, nhưng đến game thứ 11, tay vợt người Mỹ lại bị bẻ game một lần nữa sau hai cú đánh bóng ra ngoài. Lần này thì Muguruza không bỏ lỡ cơ hội kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

ha guc serena muguruza vo dich roland garros

Niềm vui của Muguruza...

Sang set thứ hai, cả hai tay vợt lại thi nhau giành break ở 3 game đầu tiên, nhưng Muguruza vẫn là người nhỉnh hơn để dẫn 3-1. Trong khi đó, dù cực kỳ nỗ lực ở những game sau đó, trong đó có tình huống cứu tới 4 matchpoint ở game thứ 9, nhưng cuối cùng Serena vẫn chịu thua với tỷ số 4-6. Thậm chí, trong game cuối cùng, Muguruza còn thắng tới 40-0.

Ở trận này, Muguruza đã phát huy rất tốt những cú đánh cuối sân mạnh mẽ của mình để khiến Serena Williams mất cân bằng. Không những vậy, cô còn đương đầu khá tốt trước những cú giao bóng có sức nặng của Serena. Đó chính là chìa khóa chiến thắng của cô gái 22 tuổi gốc Venezuela này.

Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Muguruza, và cũng là màn trả thù ngọt ngào sau khi thua Serena ở trận chung kết Wimbledon năm ngoái. Cô là tay vợt nữ Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang tại đây kể từ sau Sanchez Vicario năm 1998. Chức vô địch Roland Garros cũng giúp Muguruza leo lên vị trí thứ 2 thế giới khi BXH WTA được công bố vào đầu tuần tới.

ha guc serena muguruza vo dich roland garros

...Và nỗi buồn Serena

Chiến thắng này của Muguruza khiến Serena vẫn chưa thể cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf (tính trong kỷ nguyên Open – từ 1968). Kể từ sau Wimbledon 2015, dường như áp lực cân bằng cột mốc của Graf khiến Serena liên tiếp thất bại. Cô thua Roberta Vinci ở bán kết US Open 2015, Angelique Kerber ở chung kết Australian Open 2016, và bây giờ là Muguruza ở chung kết Roland Garros 2016. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Serena thua hai trận chung kết Grand Slam liên tiếp.

Một thời đại mới dường như đang mở ra. Thời đại ấy phải chăng không còn chỗ cho Serena?

Theo P.Chi/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast