Lý Hoàng Nam bị loại ở vòng 1 China F2 Futures

Tuy phải chạm trán đối thủ mạnh nhưng tay vợt Việt Nam chơi rất tự tin khi thắng cách biệt được set thứ 2, nhưng cuối cùng vẫn phải gác vợt sau 2 giờ 35 phút với tỷ số chung cuộc 1-6 6-4 4-6.

Lý Hoàng Nam

Giải đấu trên mặt sân đất nện China F2 Futures đang diễn ra Vân Nam (Trung Quốc) và Việt Nam có 2 đại diện tham dự giải. Trong khi, Trịnh Linh Giang đã bị loại ở lượt trận cuối vòng sơ loại trước Jeson Patrombon (Philippines), thì chỉ còn duy nhất Lý Hoàng Nam góp mặt ở vòng đấu chính.

Bước vào trận đầu tiên, Lý Hoàng Nam được dự đoán sẽ rất khó khăn khi đối thủ của mình là tay vợt hạt giống số 8, Tak Khunn Wang. Hiện đang xếp thứ 606 trên bảng xếp hạng ATP, Wang từng đạt được vị trí cao nhất là 265 thế giới vào tháng 2/2014.

Khởi đầu thuận lợi với 3 lần bẻ giao bóng thành công giúp cho Wang khép lại phần thắng 6-1 khá chóng vánh chỉ sau 26 phút đồng hồ.

Set thứ 2 chứng kiến sự vùng dậy mạnh mẽ của tay vợt Việt Nam khi không để cho đối thủ có được một cơ hội giành break nào. Giao bóng hiệu quả, di chuyển hợp lý và nhờ tận dụng break duy nhất có được Lý Hoàng Nam đã vượt lên, đưa trận đấu về vạch xuất phát với thắng lợi 6-4 sau set đấu này.

Bước sang set quyết định, thế trận diễn ra giằng co khi lần lượt cả hai tay vợt bám đuổi nhau sít sao từng điểm số. Trong khi đối thủ tận dụng lợi thế tốt hơn thì Lý Hoàng Nam lại để bỏ lỡ khá nhiều cơ hội giành break-point (11 lần). Cuối cùng Tak Khunn Wang thắng 2 game liên tiếp để kết thúc set thứ 3 sau 1 giờ 22 phút với chiến thắng 6-4.

Đối thủ của Wang ở vòng đấu tiếp theo tại China F2 Futures là Trongcharoenchaikul Wishaya, sau khi tay vợt người Thái Lan đánh bại tay vợt chủ nhà Trung Quốc, Wu Hao ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast