Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho quần vợt Việt Nam

Thành tích lọt vào tứ kết giải quần vợt nhà nghề Trung Quốc F1 Futures mới đây đã giúp Lý Hoàng Nam cải thiện thứ hạng đáng kể khi nhảy vọt thêm 32 bậc trên bảng xếp hạng ATP để đứng thứ 884 thế giới.

Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho quần vợt Việt Nam ảnh 1

Lần đầu tiên trong lịch sử có 1 tay vợt Việt Nam lọt vào top ATP 900.

Đó chính là vị trí cao nhất của Lý Hoàng Nam trong sự nghiệp thi đấu quần vợt nhà nghề, và cũng là cột mốc mới trong lịch sử quần vợt Việt Nam khi có một tay vợt đạt thứ hạng cao như thế.

Giành quyền vào tứ kết giải China F1 Futures vừa qua đã giúp quỹ điểm tích lũy trước đó của Lý Hoàng Nam bổ sung thêm 2 điểm, tổng cộng có được 19 điểm để lần đầu tiên lọt vào top ATP 900.

Đáng tiếc ở giải China F2 Futures ngay sau đó, Lý Hoàng Nam đã bị loại ngay ở vòng 1 trước đối thủ mạnh là tay vợt hạt giống số 8, Tak Khunn Wang sau 2 giờ 35 phút với tỷ số chung cuộc 1-6 6-4 4-6.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Vũ Artem ráo riết tập luyện tại Indonesia để chuẩn bị cho vòng loại nhóm II giải Davis Cúp khu vực châu Á Thái Bình Dương, gặp đội chủ nhà vào ngày 4/3 – 6/3 tới đây.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast