Nadal nối dài mạch thắng tại Barcelona Open

Sau lần gặp nhau đầu tiên cách đây 14 năm cũng tại Barcelona, Montanes đã được chứng kiến sự trỗi dậy của “Vua sân đất nện” Rafael Nadal khi tái ngộ ở vòng 3 Barcelona Open.

Trận mưa to bất ngờ đổ xuống đã làm trận đấu giữa Nadal gặp tay vợt đồng hương Albert Montanes bị trễ lại. Sau đó, chỉ mất có 67 phút đồng hồ để Rafa hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 2 set với cùng tỷ số 6-2 trước Montanes, đối thủ từng chạm trán lần đầu tiên cũng tại Barcelona hồi năm 2002, khi đó Nadal mới có 16 tuổi.

Ở vào thời điểm đó, Montanes đang là hạt giống số 1 của giải Challenger (Barcelona) và trận thua đó đã đi vào lịch sử khi anh thất bại trước tay vợt đang xếp thứ 261 thế giới, Rafael Nadal.

Tái ngộ nhau ở vòng 3 Barcelona Open lần này, Nadal vẫn thể hiện được sự vượt trội về phong độ khi 5 lần bẻ giao bóng thành công trong 7 cơ hội có được và tỷ lệ cầm giao bóng 1 ăn điểm đạt 71%.

Thành tích của tay vợt người Tây Ban Nha ở giải đấu này có hiệu suất rất cao với 45 trận thắng và chỉ thua có 3 trận. Ở trận tứ kết sắp tới, Nadal sẽ đối đầu Fabio Fognini, tay vợt người Italia từng loại anh ở vòng 3 cũng tại Barcelona Open hồi năm ngoái.

Còn ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ của giải Kei Nishikori cũng đã có tấm vé vào tứ kết sau khi đánh bại Jeremy Chardy người Pháp với tỷ số 6-3 7-5 sau 1 giờ 23 phút. Nishikori sẽ gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine) ở tứ kết.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast