Nadal trở lại số 1 thế giới lần thứ 5

Mặc dầu vắng mặt ở cả 2 giải Masters đầu tiên của mùa giải 2018, Indian Wells và Miami Open nhưng Rafael Nadal vẫn tái chiếm ngôi số 1 thế giới từng bị kình địch Federer nắm giữ trong suốt 6 tuần qua.

Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Nadal lên đỉnh bảng xếp hạng ATP và "Bò tót" bắt đầu tuần thứ 168 ở ngôi số 1 thế giới.

nadal tro lai so 1 the gioi lan thu 5

"Bất chiến tự nhiên thành" đến với Rafa là do Roger Federer không bảo vệ được 2000 điểm ở 2 giải Masters 1000 vừa qua.

"Tàu tốc hành" thua Del Potro ở chung kết Indian Wells, trước khi bị loại bất ngờ tại trận đầu ra quân từ vòng 2 Miami Open bởi đối thủ vô danh Thanasi Kokkinakis, tay vợt người Australia xếp thứ 149 thế giới tham dự giải từ vòng loại.

Stephens ăn mừng chức vô địch Miami Open trên bãi biển

Nhà ĐKVĐ US Open đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Ostapenko ở trận chung kết Miami Open vừa qua với tỷ số 7-6, 6-1.

Danh hiệu này đã giúp tay vợt trẻ người Mỹ tiến vào top 10 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp, đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng WTA. Để ăn mừng thành công đó, Sloane Stephens đã tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên bãi biển đẹp ở Miami.

nadal tro lai so 1 the gioi lan thu 5

Sloane Stephens với chiếc cup vô địch Miami Open 2018

Thi đấu long đong, Sharapova mời thầy cũ trở lại

Chỉ 3 tuần sau khi tuyên bố chia tay HLV Sven Groeneveld sau 4 năm gắn bó, "Búp bê Nga" đã có người mới huấn luyện.

Dù chưa thông báo, nhưng những hình ảnh Sharapova tập luyện cùng với Thomas Hogstedt tại Bradenton cho thấy, đó là HLV mới của nhà vô địch 5 danh hiệu Grand Slam này.

Hogstedt, 54 tuổi đã từng dẫn dắt Masha trong thời kỳ từ 2011 đến 2013 (giai đoạn mà Sharapova vô địch Roland Garros 2012), và gần đây nhất là Eugenie Bouchard và Madison Keys.

nadal tro lai so 1 the gioi lan thu 5

Kế hoạch sắp tới của Sharapova sẽ là đến dự giải ở Stuttgart từ 23-29/4.

"Sếu vườn" Isner sánh ngang Nadal, vượt cả Federer, Djokovic

Sau Federer ở Thượng Hải Masters 2017 (lúc 36 tuổi 68 ngày), Agassi ở Cincinnati 2004 (lúc 34 tuổi 101 ngày), John Isner đã trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất vô địch một giải ATP Masters (lúc 32 tuổi 11 tháng).

Sau khi đăng quang ở Indian Wells 2018 cách đây ít tuần cùng với người đồng hương Jack Sock (thắng anh em nhà Bryan sau 2 loạt tie-break), "Sếu vườn" cao 2m08 lại tiếp tục giành được danh hiệu Masters đơn nam ở Miami Open vừa qua.

nadal tro lai so 1 the gioi lan thu 5

John Isner vô địch Miami Open 2018

Thành tích này đưa John Isner sánh ngang kỷ lục của Rafael Nadal và Wayne Ferreira, khi vô địch giải Masters ở cả 2 nội dung đơn và đôi trong cùng một mùa giải. Một điều mà ngay cả Federer lẫn Djokovic vẫn chưa từng làm được.

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast