Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11

Hạ gục Murray sau 3 set đấu căng thẳng với tỷ số 6-1 7-5 7-6(7-3) Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch Australian Open và đánh dấu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp của mình.

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 1

Đây là chức vô địch Australian Open lần thứ 6 của Djokovic

Đây là trận chung kết Australian Open thứ 5 mà Andy Murray góp mặt và hạt giống số 2 người Anh chưa từng một lần được giương cao chiếc cup vô địch. 3 lần đối đầu Djokovic ở chung kết giải đấu này, Murray không thắng nổi một trận nào.

Nếu như bảo vệ thành công ngôi vô địch năm nay, Djokovic sẽ đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 6 tại Melbourne Park và san bằng kỷ lục của Roy Emerson xác lập trong suốt 49 năm qua.

Tâm lý thi đấu nôn nóng khiến Murray bị mất break đầu tiên vào tay đối thủ khá sớm ngay ở game thứ 2 sau lỗi giao bóng kép khá đáng tiếc. Murray liên tục mắc sai lầm dẫn đến lần thứ 2 bị bẻ giao bóng và để cho Djokovic dẫn trước tới 5-0 chỉ sau 19 phút.

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 2

Murray vẫn hay gặp phải vấn đề về tâm lý khi thi đấu

Suýt chút nữa Murray đi vào lịch sử, khi lần đầu tiên ở kỷ nguyên Open Era, một tay vợt bị thua trắng trong set đầu tiên tại một trận chung kết Grand Slam. Sau cú passing ghi điểm winner để dẫn 40-30, rồi đến pha đánh bóng không qua lưới của Djokovic đã giúp Murray có được game thắng đầu tiên. Tuy nhiên ở game kế tiếp, Djokovic dễ dàng khép lại phần thắng 6-1 sau tình huống Murray đánh bóng hỏng.

VIDEO: Novak Djokovic 3-0 Andy Murray

Lấy lại tự tin trong set thứ 2, Murray chơi bình tĩnh hơn và giằng co từng điểm số với đối phương. Bị mất break ở game thứ 7 nhưng Murray đã kịp thời đòi lại break ở game tiếp theo để cân bằng 4-4. Nhưng chính một phút lơi là chủ quan đã khiến tay vợt người Anh bị Djokovic bẻ thêm một break nữa để giành thắng lợi ở set đấu kịch tính kéo dài tới 80 phút đồng hồ này.

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 3

Sớm phải đối mặt với 2 break-point ngay khi bước vào set quyết định thứ 3, Murray chỉ cứu được 1 điểm thua và phải chấp nhận nhìn Djokovic giành được break ở game đầu tiên. Mãi đến tận game 6, Murray mới đòi lại break thành công để cân bằng điểm số 3-3.

Thế trận diễn ra giằng co kéo set đấu đến phân định bằng loạt tie-break. Chơi xuất sắc hơn trong màn đấu súng cân não, Djokovic hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 50 phút với tỷ số 6-1 7-5 7-6(7-3) để lần thứ 6 đăng quang tại Australian Open.

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 4

Thành tích này đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới người Serbia, và sánh ngang với những tay vợt huyền thoại Rod Laver và Bjorn Borg, tiến gần hơn đến kỷ lục 17 chức vô địch Grand Slam mà Roger Federer đang nắm giữ.

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 5

Vô địch Australian Open, Djokovic giành Grand Slam thứ 11 ảnh 6
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast