Wawrinka xác lập cột mốc trận thắng thứ 400

Hạt giống số 4 người Thụy Sỹ, Stan Wawrinka đánh dấu trận thắng thứ 400 trong sự nghiệp thi đấu bằng chiến thắng 6-2 6-3 7-6(7-3) trước Lukas Rosol ở vòng 3 Australian Open 2016.

Hạt giống số 4, Stan Wawrinka

Đối thủ của Wawrinka không phải là một cái tên đáng chú ý tại Australian Open năm nay, ngoại trừ việc Rosol đã loại hạt giống số 25 của giải, Jack Sock ở vòng 2 trước đó. Tất cả mọi thứ đều diễn ra thuận lợi đối với hạt giống số 4 người Thụy Sỹ khi anh có được thắng lợi dễ dàng với tỷ số cách biệt trong 2 set đấu đầu tiên.

VIDEO: Stan Wawrinka 3-0 Lukas Rosol (Vòng 3 đơn nam Australian Open 2016)

Wawrinka chỉ gặp phải khó khăn ở set đấu quyết định thứ 3 khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ người Czech. Cả hai tay vợt đều cầm giao bóng tốt khiến set đấu phải kéo đến loạt tie-break. Tận dụng tốt ưu thế giành được mini-break sớm, Wawrinka hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 55 phút thi đấu để giành tấm vé vào vòng 4.

Chiến thắng này đánh dấu cột mốc 400 trận thắng trong sự nghiệp tại các giải ATP của Stan Wawrinka, tiếp ngay sau kỷ lục 300 trận thắng tại các giải Grand Slam của người đồng hương Roger Federer.

Ở vòng đấu tiếp theo, Wawrinka sẽ chạm trán Milos Raonic – tay vợt người Canada vừa đăng quang tại giải Brisbane sau khi đánh bại Federer ở chung kết.

Hạt giống số 13 này đã dễ dàng vượt qua Viktor Troicki với tỷ số 6-2 6-3 6-4 sau 1 giờ 46 phút đồng hồ. Cùug giành vé vào vòng 4 còn có hạt giống số 8 người Tây Ban Nha, David Ferrer và hạt giống số 10, John Isner người Mỹ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast