Giờ "thứ 8" tăng gia ở Trường Quân sự Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công tác tăng gia, sản xuất của Trường Quân sự Hà Tĩnh được tổ chức vào giờ “thứ 8”. Đó là hàng ngày, cuối mỗi buổi học tập, huấn luyện, cán bộ, nhân viên nhà trường lại cùng nhau chăm sóc vườn rau xanh, cây ăn quả và gia súc, gia cầm.

gio thu 8 tang gia o truong quan su ha tinh

Chăm sóc vườn rau mồng tơi

Công tác tăng gia, sản xuất của Trường Quân sự Hà Tĩnh được tổ chức vào giờ "thứ 8". Hàng ngày, cuối mỗi buổi học tập, huấn luyện, cán bộ, nhân viên nhà trường lại cùng nhau chăm sóc vườn rau xanh, cây ăn quả và gia súc, gia cầm. Việc làm này góp phần quan trọng trong đảm bảo thực phẩm sạch, nâng cao chất lượng bữa ăn, sức khoẻ cho cán bộ, nhân viên, học viên trong toàn trường.

Trung tá Bùi Tuấn Dũng - Chủ nhiệm Chính trị, Trường Quân sự tỉnh cho biết: “Phong trào thi đua giữa các khoa phòng trong tăng gia sản xuất và chăn nuôi ở đơn vị diễn ra rất sôi nổi. Ngay ở từng bộ phận, từng khoa phòng đã thi đua với nhau nên chất lượng tăng gia được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là nguồn rau xanh, đảm bảo tốt cho sức khỏe để cán bộ, nhân viên yên tâm giảng dạy học tập, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

gio thu 8 tang gia o truong quan su ha tinh

Những luống cà được các học viên vun xới, làm cỏ mỗi ngày nên rất tốt tươi

Được tận mắt chứng kiến những luống rau, luống cà, giàn cà chua xanh tươi mướt, trĩu quả, bố trí khoa học, đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, đẹp mới thấy hết công sức của thầy và trò nhà trường. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiếu nước, đất đai khô cằn, để có được nước tưới cho vườn rau, nhà trường phải đào hồ để trữ nước mưa, tiết kiệm nước vo gạo.

Ngoài việc tận dụng nguồn phân chuồng, trường còn làm phân xanh để cải tạo đất, đồng thời xen canh, gối vụ, mùa nào rau nấy. Với trên 1.200 m2 rau màu; 340m2 giàn trồng bầu bí, trên 6.000m2 mặt nước trồng lúa kết hợp nuôi cá, đảm bảo 100% rau xanh và một phần cá, thịt phục vụ bữa ăn cho cán bộ, nhân viên và học viên.

Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2018, nhà trường đã thu được 2,6 tấn su hào, bắp cải, 500kg bí xanh, 500kg cà tím, 300kg cà chua, 200kg đậu côve, 600kg thịt lợn, 500kg cá các loại, 5 con bò, 300 con gà vịt, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

gio thu 8 tang gia o truong quan su ha tinh

Những luống cà chua trĩu quả nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của học viên

Đại úy Trần Xuân Hoàng - Trợ lý Quân nhu, Trường Quân sự tỉnh cho biết: “Cán bộ, nhân viên trong nhà trường luôn tích cực học hỏi, nghiên cứu để làm sao tăng gia sản xuất có hiệu quả nhất, đặc biệt là khâu liên hệ chọn giống, từng thời vụ để chọn giống hợp với khí hậu, thời tiết, kỹ thuật chăm sóc cây, con…”.

Với thượng uý Đỗ Phú Ấn - nhân viên nuôi quân thì: “Nhờ công tác tăng gia sản xuất của nhà trường mà chúng tôi đã chủ động được nguồn thực phẩm tươi sạch, ăn khi nào thì nhập khi đó, căn cứ số lượng quân báo ăn để cân đối, chuẩn bị thực phẩm, tránh dùng thực phẩm qua ngày nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, giáo viên cũng như học viên trong toàn trường”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast