Ngành Kiểm sát Nhân dân: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Hôm qua, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát Nhân dân (26-7-1960 – 26-7-2010).

Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt đã trao tặng ngành KSND tỉnh Hà Tĩnh bức trướng

“Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Trong suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua tất cả mọi khó khăn, ngành kiểm sát Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng thành công Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, giữ vững anh ninh chính trị của tỉnh nhà. Toàn ngành đã tập trung kiểm sát việc tuân theo pháp luật trên nhiều ngành kinh tế trọng điểm và các chương trình dự án mục tiêu của tỉnh nhà. Qua đó đã phát hiện và kháng nghị yêu cầu sửa đổi, bãI bỏ hàng trăm văn bản vi phạm pháp luật, yêu cầu thu hồi đưa vào ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Trên các lĩnh vực hoạt động khác cũng đã được ngành Kiểm sát tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả khả quan. Với những thành tích đạt được trong suốt 50 năm qua, ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã được Đảng, Nhà nước và VKSND Tối cao tặng thưởng nhiều dânh hiệu cao quý.

Từ khi khi tái thành lập tỉnh Hà Tĩnh (1991) đến nay, phát huy truyền thống, ngành Kiểm sát Hà Tĩnh tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, trong đó có 15 lần được Viện KSND tối cao, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và Cờ thi đua Chính phủ, năm 2007 được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba. Có 3 đơn vị trực thuộc (cấp phòng và VKS cấp huyện) được tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì, 5 đơn vị được tặng Huân chương lao động hạng ba; 6 đơn vị được tặng cờ thi đua Chính phủ, hơn 100 lượt đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc của VKSNDTC; tập thể Ban cán sự nhiều lần được Tỉnh uỷ tặng bằng khen. Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể luôn đạt danh hiệu vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu, được tổ chức cấp trên tặng nhiều bằng khen. Về cá nhân có 5 đồng chí được tặng Huân chương lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 đồng chí là chiến sĩ thi đua toàn quốc, 10 đồng chí là chiến sĩ thi đua ngành và hàng trăm lượt đồng chí được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt đã trao tặng ngành KSND tỉnh bức trướng “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast