Việt Nam hạ thủy cặp tàu kiểm ngư máy Nhật

Ngày 19/6, Nhà máy X51 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã hạ thuỷ cặp tàu kiểm ngư vỏ thép KN 3600 có lượng giãn nước 270 tấn.

Cặp tàu kiểm ngư được hạ thủy có số hiệu lần lượt là KN-506 và KN-508, 2 chiếc tàu kiểm ngư này được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, thực thi pháp luật trên biển của Lực lượng kiểm ngư Việt Nam, có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam.

viet nam ha thuy cap tau kiem ngu may nhat

Tàu kiểm ngư KN-506 và KN-508.

Ngoài ra, cặp tàu này còn tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển Việt Nam; tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển và các nhiệm vụ khác theo chức năng nhiệm vụ trên giao.

KN 3600 là sản phẩm của Công ty TNHH Phát triển công nghệ tàu thủy SHIPTECH thiết kế, được Đăng kiểm Hải quân phân cấp và giám sát.

Theo những thông tin được công khai, KN 3600 là tàu biển vỏ thép cường độ cao, ca bin hợp kim nhôm, có chiều dài 43,5m, chiều rộng 7,5m mớn nước khô 4m, tàu có lượng giãn nước 270 tấn, được lắp 02 máy chính của Hãng YANMAR Nhật Bản, công suất mỗi máy là 1.822CV.

Tàu KN 3600 được thiết kế để hoạt động trong điều kiện sóng cấp 5-6, gió cấp 7-8 và hoạt động liên tục 21 ngày/đêm trên biển, tầm hoạt động ở vận tốc lớn nhất đạt 19 hải lý/h. Vận tốc hành trình đạt 13 hải lý/h.

Sau khi hạ thủy, Nhà máy sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để hoàn thiện tàu, đồng thời tiến hành nghiệm thu các bước và bàn giao tàu cho Cục Kiểm ngư đưa vào khai thác sử dụng.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast