​Phương Tây gia hạn cấm vận Nga thêm 6 tháng

Các nhà lãnh đạo phương Tây trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tuần trước đã thỏa thuận gia hạn cấm vận chống lại Nga thêm 6 tháng vì vai trò của nước này tại Ukraine.

Tổng thống Mỹ Obama trò chuyện cùng Tổng thống Putin trước cuộc họp G20 tại Antalya ngày 16-11 (Reuters)

Tổng thống Mỹ Obama trò chuyện cùng Tổng thống Putin trước cuộc họp G20 tại Antalya ngày 16-11 (Reuters)

Thông tin trên được một nhà ngoại giao cao cấp của châu Âu tiết lộ cho hãng tin Reuters. Như vậy, Nga sẽ phải chịu cấm vận ít nhất cho đến tháng 7 năm sau.

Quyết định trên được đưa ra dù xuất hiện những lời kêu gọi hợp tác với Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc chiến chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo sau vụ khủng bố ngày 13-11 tại Paris.

Tổng thống Mỹ Bacrack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Ý Matteo Renzi và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã có cuộc họp ngắn khi Hội nghị G20 sắp kết thúc ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước.

Nguồn tin Reuters tiết lộ các nhà lãnh đạo cho rằng cần phải giữ áp lực lên Nga trước kỳ bầu cử dự kiến diễn ra ở miền Đông Ukraine.

“Cuộc bầu cử ở Ukraine không đơn giản. Chúng tôi chỉ có cơ hội đạt được những gì mình muốn nếu dùng quân bài cấm vận. Các biện pháp cấm vận tài chính cần phải giữ nguyên cho đến cuối cùng”, nhà ngoại giao nói.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast