3 vụ đánh bom nhằm vào người biểu tình ở Bangkok

Sáng 17/1, hai người biểu tình đã bị thương do 1 trong 3 vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok trong bối cảnh hàng trăm nghìn người vẫn tiếp tục cuộc biểu tình nhằm buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Người biểu tình chống chính phủ bị thương trong một vụ tấn công bằng lựu đạn tại Bangkok ngày hôm nay, 17/1. Ảnh: Reuters
Người biểu tình chống chính phủ bị thương trong một vụ tấn công bằng lựu đạn tại Bangkok ngày hôm nay, 17/1. Ảnh: Reuters

Theo cảnh sát, vụ nổ diễn ra vào khoảng 1 giờ 30 phút tại khu vực biểu tình ở phía bắc thủ đô Bangkok, khiến 2 người biểu tình xung phong làm bảo vệ cho khu vực này bị thương. Hai vụ tấn công còn lại xảy ra tối 16/1 tại công viên Lumpini, gần một trong các khu vực biểu tình ở trung tâm Bangkok và dinh Suanpakkad. Dinh Suanpakkad là tư dinh trước đây của thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra, một thành viên trong Đảng Dân chủ đang dẫn đầu các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Cho đến nay, 8 người đã thiệt mạng và 481 người bị thương kể từ khi bạo lực chính trị tại Bangkok bùng phát hồi đầu tháng 11/2013.

Trong một diễn biến khác, ngày 17/1 Bí thư thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Nipat Thonglek đã ký lệnh cấm binh sĩ mặc quân phục tham gia biểu tình. Sắc lệnh này được đưa ra sau khi có một vài binh sĩ bị bắt vì mang theo súng đạn và có liên quan tới biểu tình.

Ba binh sĩ hải quân Thái Lan đã bị bắt khi trong người mang súng và có các thẻ làm bảo vệ an ninh cho những người biểu tình. Để tránh lặp lại tình trạng này, ông Pipat nói rằng lệnh trên yêu cầu tất cả các quân nhân phải giữ thái độ trung lập và tránh phát ngôn liên quan tới tình hình chính trị.

Trong sắc lệnh này, các nhân viên quân sự cũng không được phép mặc quân phục nếu họ muốn tham gia bất kỳ cuộc biểu tình nào liên quan tới chính trị hoặc phải tránh có hành động có thể gây hiểu lầm và ảnh hưởng tới hình ảnh của quân đội Thái Lan. Các trường hợp vi phạm sắc lệnh này sẽ bị xét xử ở tòa án binh.

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast