Albania tấn công 'Thủ phủ ma túy châu Âu"

Khoảng 800 cảnh sát Albania với sự trợ giúp của xe thiết giáp và vũ khí hạng nặng, gồm cả tên lửa chống tăng đã đã bao vây và tấn công vào làng Lazarat, vốn được biết đến với biệt danh "Thủ phủ ma túy của châu Âu". Những kẻ buôn bán ma túy đã chống trả quyết liệt và các cuộc đấu súng đã kéo dài sang ngày thứ 2.

Cảnh sát Albania phá hủy những cánh đồng trồng cần sa tại Lazarat.
Cảnh sát Albania phá hủy những cánh đồng trồng cần sa tại Lazarat.


Theo cảnh sát Albania, đã có một cảnh sát và hai người khác bị thương trong các vụ đấu súng trên. Một số người dân đã bị những kẻ buốn bán ma túy bắt giữ làm con tin, trong đó có một nhà báo, một người quay phim và một lái xe của Đài truyền hình Albania.

Hiện cảnh sát đã kiểm soát hàng chục ngôi nhà tại đây, bắt giữ 6 kẻ tình nghi và phá hủy hơn 10 nghìn cây thuốc phiện, thu giữ hàng trăm cân thuốc phiện và máy móc cũng như số lượng lớn đạn dược.

Cảnh sát khuyến cáo những người không phải là dân làng Lazarat nhanh chóng sơ tán khỏi làng này vì họ có thể bị nguy hiểm đến tính mạng do hành động của những kẻ buôn ma túy. Những người không rời bỏ làng đều nằm trong diện tình nghi của cảnh sát.

Người đứng đầu làng Lazarat, ông Dashnor Aliko cho biết ông đang thương lượng với những kẻ buôn bán ma túy để thả những con tin nhưng Bộ trưởng Nội vụ nước này Saimir Tahiri cho rằng không cần thương lượng với băng nhóm tội phạm trên.

Lazarat nằm cách thủ đô Tirana khoảng 240 km về phía Nam, hàng năm ngôi làng này sản xuất khoảng 900 tấn ma túy chiết xuất từ cây gai dầu với trị giá lên tới 6,1 tỷ USD, tương đương với một nửa Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Albania.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast