Ấn Độ phóng thành công vệ tinh định vị INRSS-1I lên quỹ đạo

Ngày 12/4, Ấn Độ đã tuyên bố phóng thành công vệ tinh định vị INRSS-1I lên quỹ đạo nhờ tên lửa đẩy PSLV-C41.

an do phong thanh cong ve tinh dinh vi inrss 1i len quy dao

Ấn Độ đã tuyên bố phóng thành công vệ tinh định vị INRSS-1I lên quỹ đạo nhờ tên lửa đẩy PSLV-C41. Ảnh: ISRO

an do phong thanh cong ve tinh dinh vi inrss 1i len quy dao

Vụ phóng được thực hiện tại bãi phóng Sriharikota. Tên lửa đẩy PSLV-C41 và vệ tinh IRNSS-1I đã được phóng đi từ trung tâm vũ trụ Sathish Dhawan. Gần 20 phút sau đó, vệ tinh IRNSS-1I đã vào quỹ đạo. Tuyên bố vụ phóng thành công, Chủ tịch ISRO K. Sivan đã chúc mừng các nhà khoa học.

Vệ tinh IRNSS-1I do Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) phát triển này dự kiến sẽ thay thế vệ tinh IRNSS-1A, vệ tinh đầu tiên trong 7 vệ tinh định vị của Ấn Độ khi vệ tinh này hoạt động không hiệu quả. Bảy vệ tinh này nằm trong hệ thống vệ tinh định vị NavIC.

Hệ thống vệ tinh định vị NavIC của Ấn Độ bao gồm 9 vệ tinh, trong đó 7 vệ tinh đã trong quỹ đạo và 2 vệ tinh dự phòng. Khi vận hành đầy đủ, hệ thống này dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ thông tin định vị chính xác cho người sử dụng trên khắp cả nước Ấn Độ và khu vực.NavIC cung cấp hai loại hình dịch vụ, gồm dịch vụ định vị tiêu chuẩn và dịch vụ hạn chế. Loại hình dịch vụ tiêu chuẩn dành cho tất cả những người sử dụng, trong khi dịch vụ hạn chế chỉ dành cho những người sử dụng được ủy quyền. Vụ phóng vệ tinh nói trên là nỗ lực thứ hai của ISRO sau khi vụ phóng lần thứ nhất hồi tháng 8 năm ngoái đã thất bại.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast