Bà Clinton hoãn kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng nếu đắc cử

(Baohatinh.vn) - Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton đã hoãn kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng chiến thắng buổi tối ngày 8/11, không lâu sau khi kết thúc cuộc bầu cử, Daily Mail ngày 7/11 đưa tin.

ba clinton hoan ke hoach ban phao hoa an mung neu dac cu

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã hoãn kế hoạch bắn pháo hoa ăn mừng ở New York nếu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ đắc cử. (Ảnh minh họa: AP)

Các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton trước đó đã lên kế hoạch ăn mừng chiến thắng cho cựu Ngoại trưởng Mỹ bằng một màn trình diễn pháo hoa kéo dài 2 phút trên sông Hudson, đoạn phía trước trung tâm hội nghị Javits, Manhattan - đây cũng sẽ là nơi bà Clinton và ứng viên phó tổng thống Tim Kaine tập trung cùng người ủng hộ chờ kết quả bỏ phiếu ngày 8/11.

Màn bắn pháo hoa dự kiến bắt đầu sớm nhất vào lúc 21h30 (giờ địa phương), chỉ nửa giờ sau khi các điểm bỏ phiếu ở New York đóng cửa và nhiều giờ trước khi các cử tri ở Bờ Tây hết hạn đi bầu. Tuy nhiên đề xuất này hiện đã bị hủy bỏ, TMZ cho hay.

Chiến dịch của bà Clinton đã thông báo việc hoãn kế hoạch bắn pháo hoa cho Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ (Coast Guard) hồi tuần trước, chỉ 3 ngày sau khi tờ New York Post dẫn nguồn từ Cơ quan phòng cháy chữa cháy New York, loan báo thông tin trên.

Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh khi các cuộc thăm dò dư luận với kết quả “nhảy múa” gần đây khiến cho niềm tin vào việc bà Clinton sẽ có được ít nhất 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang dần bị lung lay.

Động thái này cũng diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), James Comey, ngày 28/10 thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton sau khi tìm ra thêm các email mới trong máy tính xách tay của cựu Nghị sĩ Anthony Weiner, chồng của bà Huma Abedin, trợ lý cấp cao của bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên FBI ngày 6/11 tuyên bố kết thúc điều tra các thư điện tử bà Clinton và giữ nguyên kết luận đưa ra hồi tháng 7 rằng ứng viên đảng Dân chủ không bị truy tố hình sự liên quan tới vụ bê bối thư điện tử trong thời khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Daily Mail.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast