Bahrain bắt 25 nghi phạm đánh bom khủng bố

Bộ Nội vụ Bahrain ngày 4/3 thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ 25 đối tượng bị tình nghi liên quan tới vụ đánh bom khủng bố đêm 3/3 khiến 3 cảnh sát thiệt mạng.

Theo thông báo của bộ trên, một quả bom được kích nổ từ xa đã phát nổ tại làng Daih, phía tây thủ đô Manama, trong lúc cảnh sát giải tán một nhóm biểu tình chống chính phủ. Bộ Nội vụ Bahrain nêu rõ "hành động khủng bố này là vụ giết người có chủ đích".

Người biểu tình chống chính phủ ở Bahrain ngày 3/3. Ảnh: Reuters
Người biểu tình chống chính phủ ở Bahrain ngày 3/3. Ảnh: Reuters

Đây là vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất cho lực lượng an ninh Bahrain kể từ đầu năm 2011 khi làn sóng nổi dậy chống chính phủ bùng phát trong khu vực. Các cơ quan chức trách của Bahrain hiện đang tiếp tục điều tra để xác định thêm những nghi can của vụ đánh bom và cho rằng vụ tấn công này liên quan tới nước ngoài.

Chính phủ Bahrain đã có cuộc họp bất thường ngày 4/3 để thảo luận về tình trạng bạo lực ở làng Daih. Tại cuộc họp, các bộ trưởng cam kết "thực hiện các biện pháp cần thiết để tiêu diệt các nhóm khủng bố cũng như hậu thuẫn khủng bố". Chính phủ Bahrain đã xác định Liên minh Thanh niên 14 tháng 2 cùng với những nhóm đồng minh hoặc liên quan tới tổ chức này là các nhóm khủng bố, ra lệnh giải thể các nhóm này và bắt giữ các thành viên.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), trong tuyên bố được người phát ngôn đưa ra ngày 4/3, Tổng Thư ký (TTK) LHQ Ban Ki-moon đã mạnh mẽ lên án vụ đánh bom tại Bahrain, đồng thời bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như Chính phủ Bahrain.

TTK Ban Ki-moon nhấn mạnh đối thoại chính trị thực sự giữa tất cả các bên là giải pháp duy nhất, đồng thời kêu gọi người dân Bahrain gạt bỏ khác biệt, cùng nhau tạo ra một môi trường thuận lợi để thúc đẩy hòa giải dân tộc.

TTXVN

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast