Bangladesh: 120 người mất tích vụ chìm phà không nhiều hy vọng sống

Khoảng 100 hành khách đã may mắn được cứu thoát, trong khi những người mất tích không có nhiều hy vọng còn sống sót.

Những nỗ lực của lực lượng Bangladesh để tìm kiếm 120 người vẫn đang mất tích trong vụ chìm phà ngày 4/8, đang gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, dòng nước chảy mạnh và sóng lớn trên sông Padma.

Nỗi đau của thân nhân những người mất tích vụ chìm phà Bangladesh (ảnh: AFP/Getty)
Nỗi đau của thân nhân những người mất tích vụ chìm phà Bangladesh (ảnh: AFP/Getty)

Bộ trưởng Bộ Hàng hải Bangladesh Sahjahan Khan phát biểu trước báo giới ngày 5/8 cho biết: “Ban đầu, chúng tôi đưa các thợ lặn tới để tìm kiếm xác chiếc phà gặp nạn, sau đó chúng tôi phải sử dụng hệ thống định vị bằng sóng siêu âm dưới nước, song vẫn chưa phát hiện được gì. Chúng tôi nghi ngờ chiếc phà đã bị vùi lấp dưới lớp cát ở đáy sông. Chúng tôi đang điều động thêm tàu cứu hộ từ Chittagong tới. Con tàu này được trang bị công nghệ hiện đại nhất có thể tìm kiếm ở dưới đáy sông”.

Bộ trưởng Sahjahan Khan cũng đã yêu cầu bắt giữ chủ chiếc phà này.

Chiếc phà MV Pinak-6 chỉ có thể chở 85 hành khách, đã gặp nạn trên sông Padma, phía Tây Nam Thủ đô Dhaka của Bangladesh, khi chở quá tải lên tới hơn 200 người. Khoảng 100 hành khách đã may mắn được cứu thoát, trong khi những người mất tích không có nhiều hy vọng còn sống sót.

Phần lớn hành khách đi trên chiếc phà gặp nạn đang trở về Thủ đô Dhaka sau khi kết thúc Lễ Eid al-Fitr, dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Hồi giáo đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan.

Đây là thảm kịch chìm phà thứ 2 trên sông Padma của Bangladesh trong những năm gần đây. Một vụ tai nạn tương tự xảy ra hồi tháng 3/2012, cũng gần khu vực này đã làm ít nhất 145 người chết./.

Theo Hoàng Lê/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast