Bạo lực tại Iraq khiến hơn 100 người thương vong

Cảnh sát và giới chức Iraq cho biết các vụ bạo lực trên khắp nước ngày 12/1 đã khiến 34 người thiệt mạng và 94 người bị thương.

Người dân bên chiếc xe bị đốt sau cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh Iraq với quân nổi dậy ở tỉnh Anbar ngày 7/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Người dân bên chiếc xe bị đốt sau cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh Iraq với quân nổi dậy ở tỉnh Anbar ngày 7/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin, giao tranh giữa quân đội Iraq và các phần tử khủng bố al-Qaeda tại thị trấn Khaldiyah, cách thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar 30km về phía Đông, đã bước sang ngày thứ tư.

Quân đội đã tiêu diệt được 3 tay súng và làm 2 tên khác bị thương. Bên phía binh sĩ Iraq, đã có 4 người thương vong trong một vụ đụng độ tại khu vực al-Girtan gần đó.

Giới chức tỉnh Anbar cho biết khoảng 1.000 gia đình đã phải rời bỏ nhà cửa ở thị trấn Khaldiyah và các vùng phụ cận để tới lánh nạn tại các thành phố khác như Heet, Rawa và Aanah.

Tỉnh Anbar là nơi xảy ra các vụ giao tranh khốc liệt với quân nổi dậy, sau khi cảnh sát Iraq giải tán các khu vực biểu tình chống chính phủ bên ngoài thủ phủ Ramadi vào cuối tháng 12 vừa qua.

Ngay tại thủ đô Baghdad, một vụ bom xe đã xảy ra tại giao lộ giữa quận Adan và Kadhmiyah làm 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Một vụ tương tự diễn ra tại khu đỗ xe Alawi làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Trong khi đó, 7 người đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép tại thành phố Tuz-Khurmato, cách Baghdad 200km về phía Bắc. Còn tại thành phố Mosul, một quả bom gài bên vệ đường đã phát nổ gần xe tuần tra khiến 7 cảnh sát bị thương.

Tại tỉnh Salahudin, hai nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở thành phố Baiji. Cũng tại tỉnh này, các tay súng đã tấn công vào xe chở Phó Tư lệnh lực lượng biệt kích (SWAT) khiến quan chức này cùng lái xe thiệt mạng.

Các vụ xả súng và đánh bom tại tỉnh miền Đông Diyala cũng khiến 8 người thương vong, trong đó có 3 cảnh sát.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng trong năm 2013, bạo lực đã cướp đi sinh mạng của 8.868 người, trong đó có 7.818 dân thường và nhân viên an ninh.

Đây cũng là con số thương vong cao nhất trong nhiều năm qua./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast