Bạo lực tiếp diễn tại Nigeria

Các tay súng tình nghi thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã đột kích làng Mainok ở đông bắc Nigeria và sát hại 39 dân làng khi họ đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện.

Nguồn tin địa phương cho biết hàng chục tay súng mặc quân phục đã ập vào làng Mainok, cách thành phố Maiduguri khoảng 50 km, và tấn công bằng súng phóng lựu, súng AK khiến 39 người thiệt mạng. Toàn bộ ngôi làng cũng bị phá hủy.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP/ TTXVN
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trước đó, ngày 1/3, cũng tại thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, đã xảy ra một vụ đánh bom kép làm ít nhất 35 người chết. Bang Borno là điểm nóng của các vụ tấn công do phiến quân Boko Haram thực hiện. Bang này được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ tháng 5/2013 khi quân đội tiến hành nhiều chiến dịch truy quét quân nổi dậy. Từ đầu năm đến nay, chỉ riêng tại Borno đã có 200 người chết vì bạo lực.

Nhóm Boko Haram tiến hành hoạt động nổi dậy từ năm 2009 nhằm thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria. Nhóm này bị cáo buộc đã giết hại hàng nghìn người trong các vụ tấn công bạo lực và bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố nước ngoài.

TTXVN

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast