Bất ngờ triệu tập họp khẩn, Hoàng gia Anh có biến động lớn?

Xuất hiện nhiều tin đồn liên quan tới thông tin điện Buckingham bất ngờ triệu tập thành viên trong gia đình Nữ hoàng Anh về họp khẩn vào ngày hôm nay (4/5).

Theo Daily Mail, các thành viên Hoàng gia sinh sống trên khắp đất nước Anh đã được triệu tập về London và tham gia một cuộc họp khẩn cấp vào sáng nay. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn tới hành động được xem là "cực kỳ bất thường" này vẫn chưa được làm rõ.

"Mặc dù các cuộc họp với sự tham gia của tất cả thành viên trong gia đình Hoàng gia vẫn được tổ chức định kỳ nhưng lần này lại là sự bất thường và có thể đã có chuyện gì lớn xảy ra", Daily Mail nhận định.

bat ngo trieu tap hop khan hoang gia anh co bien dong lon

Sức khỏe của Nữ hoàng và Thái tử Anh đang trở thành đề tài bàn luận của giới truyền thông.

Tuy nhiên, điện Buckingham đã từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng trước, Nữ hoàng Anh Elizabeth đã tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 91 với chồng bà là Thái tử Philip, Công tước xứ Edinburgh. Thái tử Philip cũng sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 96 vào tháng Sáu tới.

Trong những năm gần đây, Nữ hoàng Anh đã nắm giữ nhiều trọng trách trong đó có cả những chuyến đi dài ngày và các lễ phong chức.

Hồi năm ngoái, cung điện Buckingham tuyên bố Nữ hoàng Anh sẽ từ bỏ chức vụ là người bảo trợ cho khoảng 25 tổ chức mang tầm quốc gia bao gồm giải quần vợt Wimbledon sau khi bà bước sang tuổi 90 và lựa chọn các thành viên trong gia đình làm người kế nhiệm.

Nhiều người cũng tỏ ra lo ngại cho sức khỏe của Nữ hoàng Anh khi bà phải tham dự hơn 300 sự kiện mỗi năm.

Mới đây, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge cho biết họ sẽ chuyển từ Norfolk tới London, nơi Hoàng tử William đảm nhận công việc làm phi công cứu hộ, nhằm gánh vác thêm trọng trách của Hoàng gia.

Trước đó, Thái tử Philip cũng đã từ bỏ nhiều nhiệm vụ khi ông bước sang tuổi 90.

Tình hình sức khỏe của Nữ hoàng và Thái tử Anh đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong dịp Giáng sinh vừa qua khi cả hai nhân vật Hoàng gia bị cảm lạnh. Vì lý do sức khỏe, lần đầu tiên, Nữ hoàng và Thái tử Anh đã phải từ chối tham dự buổi lễ kỷ niệm. Về phần mình, Nữ hoàng Anh nhiều lần nhấn mạnh bà sẽ phục vụ đất nước chừng nào còn sống.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast