Biểu tình tại Thái Lan sẽ kéo dài tới cuối tháng

Hiện các cuộc biểu tình của các nhóm phản đối chính phủ tại Thái Lan đang có xu hướng giảm dần sau khi các yêu cầu được đáp ứng.

> Thái Lan tăng cường an ninh tại Bangkok

Trung tướng, Tổng thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabut ngày 14/11 tuyên bố các cuộc biểu tình tại Thái Lan sẽ chỉ còn kéo dài đến cuối tháng này.

Tuy nhiên, ông Paradorn vẫn lạc quan cho rằng, mặc dù lãnh đạo cuộc biểu tình do các cựu Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ đối lập tiến hành đã tuyên bố sẽ nâng các cuộc biểu tình lên một cấp độ mới, nhưng, chính phủ vẫn kiểm soát được cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình của đảng Dân chủ ngày càng có ít người ủng hộ tham dự

Cuộc biểu tình của đảng Dân chủ ngày càng có ít người ủng hộ tham dự

Ông Paradorn cũng khẳng định các lực lượng an ninh sẽ không sử dụng vũ lực để dẹp các cuộc biểu tình, tuy nhiên, mối lo ngại hiện nay là việc xuất hiện lực lượng thứ 3 gây rối làm tình hình bất an.

Trong khi đó, mặc dù lực lượng Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD), hay còn gọi là những người Áo Đỏ ủng hộ chính phủ cũng rầm rộ tổ chức biểu tình, nhưng, Tướng Paradon đánh giá sẽ không có đụng độ giữa các nhóm biểu tình ủng hộ và chống chính phủ bởi lực lượng an ninh có thể đàm phán được với UDD.

Đảng Dân chủ đối lập vẫn tiếp tục duy trì các cuộc biểu tình với một số yêu sách mới. Dư luận Thái Lan nói chung đánh giá rằng, các yêu sách này không có tính xây dựng và không có lợi cho sự phát triển của Thái Lan./.

Xuân Sơn/VOV Bangkok

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast