Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ xô xát lớn ở khu vực biên giới

Hôm 26/6, Sputnik (Nga) đưa tin, một vụ xô xát lớn đã xảy ra ở khu vực biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Binh sĩ hai bên cùng bị tố đã xâm phạm lãnh thổ của nhau. Hai boongke của Ấn Độ đã bị phá hủy

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay: “Cuộc đối đầu đã xảy ra tại khu vực Doka La ở Sikkim trong 10 ngày vừa qua. Quân đội Trung Quốc đã ngăn chặn dòng người hành hương về Kailash Mansarovar Yatra”.

binh si trung quoc va an do xo xat lon o khu vuc bien gioi

Quan hệ Trung Quốc - Ấn Độ bị ảnh hưởng nặng nề do tranh chấp lãnh thổ ở khu vực biên giới.

Theo Sputnik, binh lính Trung Quốc bị tố đã tiến vào khu vực Sikkim của Ấn Độ, xô đẩy binh sỹ Ấn Độ đang bảo vệ biên giới Ấn-Trung và phá hủy hai boongke của Ấn Độ.

Trong khi đó, Reuters dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, nhiều lính biên phòng Ấn Độ đã xâm phạm lãnh thổ Trung Quốc cũng tại khu vực biên giới đó.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cáo buộc các binh sĩ Ấn Độ đã cản trở hoạt động bình thường của các lực lượng Trung Quốc ở khu vực biên giới và kêu gọi Ấn Độ ngay lập tức rút quân. Theo ông này, khi phía Trung Quốc đang tiến hành thi công một tuyến đường tại khu vực phía Nam Tây Tạng thì bị quân đội Ấn Độ vượt biên giới ngăn chặn.

Trong đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho rằng quân đội Ấn Độ đã cản trở việc thi công con đường trên và miêu tả đó là hành động đe doạ nghiêm trọng hòa bình ở khu vực biên giới này.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc có đoạn: “Trung Quốc hy vọng Ấn Độ không làm bất cứ điều gì để làm phức tạp thêm vấn đề biên giới và duy trì đà phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước”.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ từ lâu đã bị ảnh hưởng nặng nề do những tranh chấp lãnh thổ ở khu vực biên giới. Tháng trước, các nhà lãnh đạo Ấn Độ đã từ chối tham dự Hội nghị Một vành đai Một con đường do Trung Quốc khởi xướng.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast