Bỏ đói chó cưng, người phụ nữ Singapore bị phạt hơn 42 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Rosario Janie Foong, 41 tuổi, bị phạt tiền 2.500 đôla Singapore (hơn 42 triệu đồng) hôm 29/8 vì bỏ đói con chó cưng của mình, Channel News Asia đưa tin.

Bỏ đói chó cưng, người phụ nữ Singapore bị phạt hơn 42 triệu đồng

Con chó thuộc giống Cavalier King Charles Spaniel chỉ còn da bọc xương sau khi bị bỏ đói. (Ảnh: AVA)

Theo Cơ quan Quản lý Nông sản và Thú y Singapore (AVA), con chó cái thuộc giống Cavalier King Charles Spaniel được phát hiện trong tình trạng tồi tệ hồi tháng 7 năm ngoái.

“Kết quả điều tra cho thấy bà Foong là chủ nhân của con chó tội nghiệp. Bà đã không cung cấp cho vật nuôi của mình đầy đủ thức ăn và nước uống phù hợp”, AVA cho biết trong thông cáo báo chí.

Con chó sau đó đã được trả lại cho chủ nhân. Theo luật Singapore, không làm tròn nhiệm vụ chăm sóc vật nuôi có mức phạt lên đến 12 tháng tù giam và/hoặc bị phạt tiền lên đến 10.000 đôla Singapore đối với những người phạm tội lần đầu.

“Bảo vệ phúc lợi động vật là trách nhiệm chung, cần sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, bao gồm cả công chúng”, AVA nhấn mạnh trong thông cáo.

Khi phát hiện thấy các sự việc tương tự, người dân có thể trình báo với AVA qua đường dây nóng hoặc thông qua trang web của cơ quan này. Việc cung cấp bằng chứng bằng hình ảnh hoặc video được khuyến kích để tạo thuận lợi cho quá trình điều tra. AVA cam kết tất cả các thông tin được chia sẻ sẽ được bảo mật tuyệt đối.

(Theo Channel News Asia)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast