Brazil bắt nhóm người nghi là IS định khủng bố Olympic 2016

Brazil vừa bắt 10 người bị cáo cuộc là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đang âm mưu khủng bố sự kiện Olympic tại Rio De Janeiro

brazil bat nhom nguoi nghi la is dinh khung bo olympic 2016

Brazil đang tăng cường lực lượng bảo vệ Olympic 2016 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ngày 21-7, tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp sau khi chính quyền nước này bắt giữ 10 người bị cáo cuộc là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Những người nay được cho là đang lên kế hoạch chuẩn bị tấn công khủng bố tại Olympic Rio De Janeiro vào tháng tới.

Bộ trưởng tư pháp Alexandre Moraes cho biết trong một cuộc họp báo tối 21-7, rằng tất cả những kẻ bị bắt đều là người Brazil.

Trong đó, kẻ cầm đầu đang sinh sống ở một một thành phố phía nam Brazil trong khi những thành viên còn lại ở rải rác ở 9 tiểu bang khác.

Hiện chiến dịch truy quét của cảnh sát đang diễn ra trên 9 tiểu bang, với các nghi phạm bị bắt giữ ở Sao Paulo và Parana.

Nhà chức trách ở bang Parana cho biết thông qua truy cập các dữ liệu và nghe lén điện thoại, họ phát hiện kế hoạch của một phần tử khủng bố nói rằng chúng sẽ sử dụng "vũ khí và chiến thuật du kích" hòng đạt được mục tiêu.

Các nghi can này đã đến khu vực buôn bán vũ khí ở nước láng giềng Paraguay tìm mua súng AK-47. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng xác nhận họ có mua được súng hay chưa.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast