Các chính đảng Hàn Quốc kêu gọi tòa án bắt bà Park Geun-hye

Theo hãng thông tấn Yonhap, các chính đảng theo đường lối tự do ở Hàn Quốc ngày 30/3 đã kêu gọi tòa án nước này bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye, đòi phải có công lý và công bằng trong việc điều tra những cáo buộc vốn đã dẫn đến việc bắt giữ người bạn thân và nhiều cựu trợ lý của bà.

cac chinh dang han quoc keu goi toa an bat ba park geun hye

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: THX/TTXVN)

Người phát ngôn Chang Jin-young của đảng Nhân dân được dẫn lời phát biểu tại một cuộc họp báo: “Người dân không thể không cảm thấy bị phản bội khi thấy cựu tổng thống tham dự buổi điều trần tại tòa về khả năng bà bị bắt giữ. Cho dù là muộn nhưng bà ấy phải công nhận những việc làm sai trái là phá hoại kỷ luật của chính phủ, và phải xin lỗi người dân."

Nghị sỹ Koh Yong-jin của đảng Dân chủ bày tỏ hy vọng tòa án sẽ có quyết định công bằng để cho thấy rằng tinh thần thượng tôn pháp luật được duy trì tại Hàn Quốc, đồng thời cho rằng đây là cơ hội cuối cùng để bà Park đưa ra lời xin lỗi với người dân.

Trong khi đó, nhiều cựu trợ lý của bà Park vẫn làm việc tại Phủ Tổng thống đã lên tiếng kêu gọi tòa án có thái độ khoan dung, còn đảng Hàn Quốc Tự do lại không đưa ra phát biểu nào.

Nghị sỹ Cho Won-jin của đảng trên cho biết ít nhất 77 nghị sỹ của đảng đã ký vào một kiến nghị kêu gọi tòa bác bỏ đề nghị của cơ quan công tố về việc bắt giữ bà Park, còn Nghị sỹ Kim Jin-tae cũng thuộc đảng Hàn Quốc Tự do thì cho rằng cần phải tôn trọng và đối xử kính trọng hơn nữa với vị cựu Tổng thống này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast