Cháy nổ ở tòa nhà cao tầng Mahattan, New York

Vụ cháy nổ khiến một người chết và một người bị thương, nguyên nhân của đám cháy hiện vẫn chưa được xác định.

Ngày 5/1, cảnh sát thành phố New York thông báo, một vụ cháy nổ xảy ra tại tòa nhà cao tầng tại khu Manhattan.

Theo tờ New York Times, chuông báo cháy vang lên lúc 11h sáng trên tầng 20 của tòa nhà Strand , một tòa nhà 42 tầng gần khu Hell’s Kichen.

Hơn 100 nhân viên cứu hỏa gọi đến hiện trường để dập lửa, trong khi cư dân bỏ chạy ra ngoài tòa nhà.

Vụ cháy nổ khiến một người chết và một người bị thương, nguyên nhân của đám cháy hiện vẫn chưa được xác định (Ảnh: New York Tímes)

Vụ cháy nổ khiến một người chết và một người bị thương, nguyên nhân của đám cháy hiện vẫn chưa được xác định (Ảnh: New York Tímes)



Cảnh sát cho biết thêm, nạn nhân thứ nhất là Daniel McClung, 27 tuổi, được tìm thấy trong một cầu thang đầy khói, đã qua đời tại một bệnh viện.

Nạn nhân thứ hai chưa xác định được danh tính, được tìm thấy trên một cầu thang, đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đám cháy về cơ bản đã được dập tắt lúc 13h nhưng nhân viên cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm thêm những cư dân có thể bị ảnh hưởng nặng do khói.

Chị Nadja Atwal, một cư dân tòa nhà, cho biết, khi chị cùng chồng và đứa con trai 2 tuổi về đến căn nhà trên tầng 26 của họ, chị ngửi thấy mùi lạ và nhìn ra hành lang.

Nadja kể, hành lang tràn ngập khói đen nên gia đình chị đã phải đứng ngoài ban công để tránh khói và ở đó trong hơn một giờ mặc dù ngoài trời rét mướt./.

Phương Chi (Theo New York Times)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast