Chính phủ mới của Nga sẽ có 10 phó thủ tướng

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký Sắc lệnh về bộ máy của Chính phủ mới. Điều đáng chú ý là Chính phủ mới của Nga có 10 phó thủ tướng.

Dẫn thông báo từ cơ quan báo chí của Điện Kremlin, đài Sputnik ngày 16/5 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký Sắc lệnh về bộ máy của Chính phủ mới.

Chính phủ mới của Nga sẽ có 10 phó thủ tướng

Bộ đôi Putin - Medvedev tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới, với tham vọng đưa Nga trở thành 1 trong 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, trong một cuộc họp ở Sochi, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã đệ trình Tổng thống dự thảo văn bản về cơ cấu lãnh đạo của Chính phủ nhiệm kỳ mới (chưa nêu tên cụ thể những người giữ chức vụ trong Chính phủ).

Ông Medvedev cho biết cơ cấu Chính phủ Nga cũng sẽ có một số thay đổi.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Khoa học được tách thành 2 bộ riêng biệt là Bộ Giáo dục; Bộ Khoa học và Giáo dục đại học.

Các đại diện thương mại sẽ được chuyển từ Bộ Phát triển Kinh tế sang chịu quyền quản lý của Bộ Công thương.

Bộ Truyền thông liên lạc sẽ được chuyển đổi thành Bộ Phát triển kỹ thuật số. Bộ Thanh niên và Thanh tra giáo dục sẽ chuyển từ Bộ Giáo dục sang chịu sự quản lý trực tiếp của Chính phủ.

Trong Chính phủ Nga sẽ có chức vụ phó thủ tướng thứ nhất - Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Chính phủ mới của Nga có 10 phó thủ tướng, trong đó có phó thủ tướng thứ nhất.

Trong diễn biến liên quan trước đó, sau lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 vào ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử ông Dmitry Medvedev vào vị trí Thủ tướng Nga nhiệm kỳ mới.

Một ngày sau, ngày 8/5, Hạ viện Nga thông qua đề cử ông Medvedev vào vị trí Thủ tướng Nga với tỷ lệ 374 phiếu ủng hộ và 56 phiếu chống.

Ông Dmitry Medvedev, năm nay 52 tuổi, từng là Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2008-2012; là người bạn và cộng sự thân tín của ông Putin. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống, ông Medvedev trở thành Thủ tướng Nga từ năm 2012.

Theo VGP News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast