Colombia phá hủy hơn 100 trung tâm pha chế cocain bất hợp pháp

Giới chức Colombia đã phá hủy hơn 100 trung tâm pha chế cocain bất hợp pháp ở trong rừng, đồng thời cho biết hoạt động của những trung tâm này nhằm cung cấp nguồn tài chính cho lực lượng nổi dậy có vũ trang.

colombia pha huy hon 100 trung tam pha che cocain bat hop phap

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Colombia trong 5 ngày hoạt động đã phá hủy 140 trung tâm điều chế hỗn hợp cocain, bắt giữ ba đối tượng và thu giữ 1.745kg cocain cùng với những nguyên liệu khác.

Trong một tuyên bố khác, cảnh sát cho biết cứ ba tháng các trung tâm pha chế nói trên lại "cho ra lò" khoảng 25 tấn cocain và lượng hàng này thường được xuất sang châu Âu, châu Á và Mỹ.

Tháng Sáu vừa qua, chính phủ và Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đã ký thỏa thuận ngừng bắn mang tính bước ngoặt trong đó cũng bao gồm các biện pháp đối phó với nạn buôn bán ma túy.

Cả hai bên hy vọng thỏa thuận ngừng bắn nói trên sẽ là tiền đề quan trọng để đạt được thỏa thuận hòa bình toàn diện nhằm kết thúc cuộc nội chiến kéo dài hơn nửa thế kỷ tại quốc gia Nam Mỹ này.

Để giám sát thỏa thuận ngừng bắn và giải giáp vũ khí, Liên hợp quốc đã cử một nhóm đặc phái viên đến Colombia.

Thông tin này đã được người đứng đầu phái bộ Liên hợp quốc tại Colombia Jean Arnault xác nhận.

Phát biểu trước báo giới cùng ngày, ông Jean cho biết trong vài tuần tới các giám sát viên sẽ có mặt tại khu vực FARC dự kiến tiến hành giải ngũ./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast