Colombia tịch thu nửa tấn cocaine trị giá gần 10 triệu USD

Lực lượng quân đội Colombia ngày 30/5 thông báo đã tịch thu nửa tấn cocaine trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy ở bang miền Trung Meta.

Colombia tịch thu nửa tấn cocaine trị giá gần 10 triệu USD ảnh 1
Một binh sỹ quân đội Colombia đứng cạnh số cocaine bị thu giữ. (Ảnh: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, số ma túy trên có tổng trị giá 9,8 triệu USD, được cất giấu trong một xe ôtô.

Hai đối tượng đã bị bắt giữ trong cuộc truy quét này. Các nhà chức trách cho biết số ma túy này đang trên đường vận chuyển sang Venezuela, sau đó sang Trung Mỹ và tới Mỹ.

Đầu tháng 4 vừa qua, Colombia cũng thông báo đã tịch thu 5,2 tấn cocaine đang được vận chuyển bằng đường biển đến Trung Mỹ. Từ đầu năm tới nay, Colombia đã tịch thu hơn 30 tấn cocaine.

Hồi tháng 4/2014, Bộ quốc phòng Colombia cũng đã tịch thu 7 tấn cocaine được vận chuyển đến cảng Cartagena với đích đến cuối cùng là Rotterdam của Hà Lan. Lô hàng cấm này có giá trị trên 300 triệu USD. Đây là lượng cocain lớn nhất bị Colombia thu giữ kể từ năm 2008, khi nước này tịch thu 10,5 tấn tại cảng Barranquilla.

Colombia là một trong những nước có lượng cocaine sản xuất lớn nhất thế giới với khoảng 300 tấn/năm. Theo Văn phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC), riêng trong năm 2012, tại quốc gia Nam Mỹ này có 309 tấn cocaine được sản xuất, đứng thứ 2 thế giới, sau Peru.

Giải quyết vấn đề buôn bán ma túy là một trong những điểm chính trong chương trình hòa đàm hiện đang diễn ra giữa Chính phủ và Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) nhằm chấm dứt cuộc xung đột vũ trang kéo dài 5 thập kỷ qua tại quốc gia Nam Mỹ này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast