Con trai ông Duterte từ chức do cáo buộc buôn bán ma túy

Con trai út của tổng thống Philippines đã từ chức phó thị trưởng thành phố Davao ở miền Nam nước này do các cáo buộc liên quan đến buôn lậu ma túy và một số vấn đề cá nhân.

Theo Reuters, Paulo Duterte, con trai của tổng thống Rodrigo Duterte, đã thông báo từ chức trong một cuộc họp của Hội đồng Thành phố Davao vào ngày 25/12.

"Cuộc đời tôi vừa xảy ra những điều không may mắn và có liên quan đến cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi", phó thị trưởng thành phố Davao nói.

con trai ong duterte tu chuc do cao buoc buon ban ma tuy

Con trai của ông Duterte đã từ chức. Ảnh: Reuters.

Ông khẳng định danh tiếng của bản thân đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do vụ bê bối liên quan tới vấn đề buôn ma túy và những tranh cãi với con gái.

Trước đó, ông Paolo giải trình trước quốc hội hồi tháng 9 về việc một lô ma túy giá 125 triệu USD từ Trung Quốc bị tịch thu sau khi một số người phản đối tổng thống Philippines lên tiếng cáo buộc con trai ông đã giúp đỡ việc đưa số hàng cấm vào cảng Manila. Tuy nhiên, ông Paolo một mực chối bỏ thông tin này.

Mới đây, phó thị trưởng Davao lại vướng phải cuộc tranh cãi trên mạng với con gái 15 tuổi của người vợ đầu tiên. Ông Paolo gọi con gái mình là "kẻ đáng xấu hổ" trên mạng xã hội Facebook sau khi cô bé nói rằng ông đã đối xử tồi tệ với mình.

Văn phòng tổng thống Philippines, văn phòng thị trưởng Davao và những thành viên trong gia đình ông Paolo chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Davao là quê nhà của Tổng thống Duterte, nơi ông từng công tác trước khi giữ chức tổng thống. Thị trưởng của thành phố này là con gái của ông, Sara Duterte-Carpio.

Con đường trở thành tổng thống và một năm đầu nhiệm kỳ của ông Duterte được đánh dấu bằng chiến dịch ma túy đẫm máu và đầy tranh cãi. Dù vậy, mặc cho hàng nghìn người chết, các lời chỉ trích từ cộng đồng quốc tế và các tổ chức nhân quyền, tỷ lệ ủng hộ ông Duterte tại Philippines vẫn ở mức cao.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast