Đánh bom nhà thờ ở Ai Cập: Số người thương vong tiếp tục tăng

Số người thương vong trong vụ đánh bom vào nhà thờ ở Ai Cập tiếp tục tăng lên. Giới chức Ai Cập cho rằng đây là vụ khủng bố nhằm gây xung đột tôn giáo.

Bộ Y tế Ai Cập ngày 9/4 cho biết, số người chết và bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ Mar Girgis ở thành phố Tanta thủ phủ của tỉnh miền tây, đã tăng lên 96 người, trong đó có 25 người chết và 71 người bị thương. Nguồn tin này cho rằng, số người chết và bị thương có thể còn tiếp tục tăng.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi ngay lập tức đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia để bàn về vấn đề an ninh và chống khủng bố.

Trước đó trong tuyên bố đầu tiên sau vụ nổ, Thủ tướng Ai Cập, ông Sherif Ismail cho rằng đây là hành động khủng bố nhằm gây xung đột tôn giáo.

danh bom nha tho o ai cap so nguoi thuong vong tiep tuc tang

Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Mail Online)

Thủ tướng Sherif lên án hành động này và gọi đây là một hành động khủng bố, đồng thời khẳng định sẽ khẩn trương điều tra làm rõ và quyết tâm tiêu diệt các nhóm khủng bố.

Theo các nguồn an ninh, có thể đây là vụ đánh bom tự sát vì thi thể của kẻ đánh bom đang được kiểm tra. Các lực lượng an ninh đang khẩn trương lấy lời khai của nhân chứng và kiểm tra các camera giám sát quanh khu vực để nhanh chóng xác định kẻ tấn công.

Trong khi đó, an ninh được tăng cường tại Tanta, đặc biệt là quanh khu vực nhà thờ, trên các tuyến đường chính và quảng trường, các khu vực chiến lược. Lực lượng an ninh, cảnh sát được huy động tối đa để kiểm tra, kiểm soát.

Phản ứng về hành động này, Đại Giáo chủ Al Azhar đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào người dân vô tội và gọi đây là tội ác to lớn chống lại người dân Ai Cập

Đại Giáo chủ cho rằng, đây là là hành động khủng bố hèn nhát nhằm làm mất ổn định an ninh, chính trị và sự đoàn kết của người Ai Cập.

Đại Giáo chủ khẳng định tình đoàn kết với Giáo hội Ai Cập trong đối mặt với khủng bố và tin tưởng những kẻ đánh bom sẽ bị đưa ra xét xử.

Tổng Thư ký của Liên đoàn các quốc gia Araba Ahmed Aboul Gheit lên án hành động khủng bố này và kêu gọi nỗ lực để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của chủ nghĩa khủng bố cũng như tăng cường hợp tác giữa các nước Araba với cộng đồng quốc tế để đối đầu với cuộc chiến này.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast