Đánh bom tự sát ở Nigeria, 48 người thiệt mạng

Loạt đánh bom trên được cho là kết quả của đợt phản công từ nhóm khủng bố Boko Haram đáp lại chiến dịch truy quét mạnh tay mà Chính phủ Nigeria đang nhắm vào chúng.

Quân đội Nigeria đến hiện trường ngay sau vụ tấn công - Ảnh: AP

Quân đội Nigeria đến hiện trường ngay sau vụ tấn công - Ảnh: AP

Đầu giờ sáng 16-10, bốn người phụ nữ đã kích nổ hàng loạt quả bom sau khi bị cảnh sát ngăn không cho tiến vào một thành phố ở phía bắc Nigeria. Vụ việc khiến 4 người phụ nữ này thiệt mạng tại chỗ cùng 18 nạn nhân khác.

Ngay sau đó, thành phố khai sinh ra nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Haram là Maiduguri cũng hứng chịu loạt bom khác nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương nặng.

Một ngày trước đó, một đền thờ Hồi giáo đã trở thành địa điểm đánh bom ngay tại thời điểm người dân đang cầu nguyện, làm ít nhất 14 người chết và nhiều người khác bị thương. Ngay sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ ngay tại hiện trường khiến 16 người tử vong tại chỗ.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc.

Loạt đánh bom diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố đưa thêm 300 quân đến Cameroon chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan tại châu Phi.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast